Đừng để hối không kịp vì rượu bia quá chén

24/04/2019 09:17

(kiemsat.vn)
Do uống quá đà, nhiều cuộc vui đã biến thành những trận ẩu đả, những vụ tai nạn giao thông thảm khốc, những vi phạm pháp luật bị nhiều người lên án đã liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

"Yêu râu xanh" uống hết 2,5 lít rượu rồi lẻn vào nhà hiếp dâm bé gái 14 tuổi

Chiều 22/4, Công an huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa bắt đối tượng Y Rua Niê (SN 1994) vì có hành vi hiếp dâm trẻ em.

Y Rua Niê tại Cơ quan điều tra

Sau khi uống ruợu, Y Rua Niê đi bộ đến nhà chị H. (trú cùng xã) để chơi. Nhìn thấy cửa nhà chị H. không khóa, Y Rua Niê  lẻn vào nhà và đi đến phòng của bé gái 14 tuổi (con chị H.) đang nằm ngủ.Tại đây, Y Rua Niê  nảy sinh ý định giao cấu với bé gái nên dùng tay bóp cổ bé và yêu cầu nạn nhân cởi quần áo, bắt bé gái đi ra phía hiên nhà để y thực hiện hành vi đồi bại. Đối tượng hù dọa cháu bé nếu không thực hiện theo sẽ giết chết.

Tài xế tông chết nữ lao công khai uống bia trước khi lái xe

Liên quan đến vụ ô tô gây tai nạn liên hoàn khiến một nữ lao công tử vong tại Hà Nội, sau nhiều giờ mới tỉnh táo, tài xế chiếc xe này đã có lời khai ban đầu với cơ quan chức năng.Tài xế chiếc ô tô khai rằng trước khi lên xe đã uống bia, từ đó gây ra vụ tai nạn khiến một nữ lao công tử vong.

Tài xế Đỗ Xuân Tuyên tại cơ quan công an

Mâu thuẫn trong bữa liên hoan, thanh niên bị đâm chết

Ngày 23/4, Công an tỉnh Gia Lai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ẩu đả giữa hai thanh niên, khiến một người bị đâm tử vong.Trong lúc nhậu, hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, Trần Quốc Vĩ đã dùng dao đâm vào người bạn nhậu, khiến nạn nhân gục ngã và tử vong.

Hậu quả nặng nề 

Ai cũng có những lý do để biện hộ cho sự quá chén của mình, thế nhưng ít ai nghĩ rằng, phía sau những cuộc vui ấy, rất có thể là khởi đầu của hàng loạt những ám ảnh, những bi kịch đối với nhiều gia đình và ngay chính bản thân mình.

Thực tế cho thấy, nhiều người vô tội mất mạng, nhiều gia đình mất đi người thân, không ít người sa vào vòng lao lý chỉ vì một giây phút say sưa không làm chủ được bản thân. 

Uống rượu, bia trong chừng mực sẽ giúp cuộc gặp gỡ vui vẻ, nhưng thực tế thì nhiều người đã quá chén, mất kiểm soát bản thân, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Ðây cũng là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật.

Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc không mong muốn, mỗi người nên “vui có chừng, dừng đúng lúc”.

5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị tạm giữ hình sự

(Kiemsat.vn) - Ngày 23/4, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh hóa đã ra quyết định và thực hiện tạm giữ hình sự đối với 5 người trong đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Vụ thầy giáo bị tố làm nữ sinh lớp 8 mang thai: 300 triệu và lời đề nghị giải quyết tình cảm

Sau khi bị tố cáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai, thầy giáo A. đã cùng người thân tới nhà em H. để nhận lỗi. Đồng thời, đưa cho gia đình nạn nhân 300 triệu đồng với mong muốn có thể giải quyết mọi chuyện bằng "tình cảm".
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang