Đội bóng U23 - Những người hùng quả cảm của dân tộc Việt Nam

28/01/2018 10:26

(kiemsat.vn)
Vinh quang đã thuộc về người chiến thắng, nhưng thất bại 1-2 trong trận chung kết U23 châu Á 2018 của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan cũng không làm giảm đi những ấn tượng tuyệt vời về những người hùng quả cảm của dân tộc Việt Nam trong suốt giải đấu vừa qua.

Những người hùng quả cảm của dân tộc Việt Nam 

Vẻ đẹp của ý chí tự cường

27/01/2018, chúng ta bước vào trận chung kết với hai … đối thủ rất mạnh. Đầu tiên là U23 Uzbekistan, đội bóng mà chúng ta chỉ thắng duy nhất một lần trong suốt 10 năm qua, thua tới sáu trận. Đối thủ thứ hai là mưa tuyết kèm theo băng giá. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã làm cho cả 2 đối thủ bó tay suốt 120 phút bằng một lối chơi kỷ luật, mạnh mẽ và một tinh thần quả cảm phi thường. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, chúng ta đã để mất cơ hội sau một pha đá phạt góc. 

Các chàng trai tuổi đôi mươi của chúng ta đã chiến đấu và thua như những chiến binh dũng cảm, nỗ lực, cố gắng, bền bì và gan dạ đến những phút cuối cùng, nhưng may mắn đã không thuộc về chúng ta. Vinh quang thuộc về người chiến thắng, nhưng U23 Việt Nam vẫn giành được tình cảm rất lớn của người hâm mộ không chỉ trong nước mà cả châu Á.

Các cầu thủ U23 sau bàn gỡ hoà của Quang Hải trong gió tuyết

Ngẩng cao đầu nhìn về tương lai

Mưa lớn không thể ngăn cản những những cổ động viên Hà Nội xuống đường ...

Đêm nay, khi trận chung kết kết thúc, hàng chục triệu người hâm mộ Việt Nam đang ngồi trước màn hình TV và tại các Fanzone lớn như Mỹ Đình (Hà Nội) hay Nguyễn Huệ (thành phố Hồ Chí Minh) đều hô vang tự hào Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam. Chúng ta đều tự hào về những chiến binh quả cảm của chúng ta và không buồn về kết quả trận đấu. Ngay sau trận đấu, các con phố lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh lại cuồn cuộn những dòng người hâm mộ với cờ đỏ, sao vàng và âm thanh bất tận: “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam – Hồ Chí Minh” trong những cơn mưa xuân dày hạt. Mưa xuân tượng trưng cho sức sống và sự hồi sinh.

Bóng đá Việt Nam ngẩng cao đầu nhìn về tương lai

Những hạt giống U23 nay đã trưởng thành và sẽ là mang lại hy vọng về những mùa bội thu của bóng đá Việt Nam. Chúng ta còn rất rất nhiều giải đấu lớn của khu vực cần chinh phục như AFF Cup vào cuối năm nay hay Seagame năm 2019 (chưa một lần vô địch) hay hướng tới vòng loại World Cup 2022 tại Quatar. Chúng ta có quyền tin tưởng, lứa cầu thủ U23 Việt Nam năm nay sẽ biến những giấc mơ của hàng triệu Cổ động viên Việt Nam thành hiện thực,  vì 10 năm nữa các em mới ở tuổi 30, lứa tuổi các cầu thủ đạt đến đỉnh cao của phong độ.Huấn luyện viên Park Hang-seo đã tiến lại gần quát lớn: “Chúng ta đã cố hết sức, tại sao phải cúi đầu? Hãy mạnh mẽ ngẩng đầu lên”. Đúng, tại sao chúng ta phải cúi đầu sau một trận thua mà chúng ta đã cố gắng hết sức mình? Hãy ngẩng cao đầu, hướng về tương lai tươi sáng sắp tới, những chiến binh quả cảm của dân tộc Việt Nam.

Đúng như Huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói: “Chúng ta đã cố hết sức, tại sao phải cúi đầu? Hãy mạnh mẽ ngẩng đầu lên”. 

... và những đêm không ngủ ăn mừng chiến thắng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang