Địa ốc Hùng Thiên “bành trướng” thị trường bất động sản Long An

04/05/2022 18:18

(kiemsat.vn)
Mặc dù địa bàn Long An chỉ là một tỉnh nhỏ thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng theo phản ánh, Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên cũng “thâu tóm” đến 03 khu đất nền, có diện tích hàng ngàn mét vuông với số lượng hàng chục lô đất nền.

Đăng ký làm việc tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An vào một buổi chiều cuối tháng 4 nắng nóng, chúng tôi (PV) đã được gặp ông Đỗ Hồng Đăng, Chủ tịch UBND xã Phước Đông để trao đổi về công tác quản lý đất đai trên địa bàn và khu đất được gọi là “Gold Town” của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên. Tuy nhiên, qua trao đổi, ông Chủ tịch xã cho biết là “không biết gì” về khu đất tách thửa, phân lô, bán nền có tên “Gold Town” của Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên đang hiện hữu trên địa bàn xã này (?), sau đó, ông Chủ tịch xã đã cử một công an viên đưa PV đến khu đất nền nói trên để xác minh hiện trạng thực tế.

Sơ đồ phân lô khu đất có tên “Gold Town” của Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên.

Trước đó, để tìm hiểu thông tin, PV đã trao đổi, làm việc với nhân viên tư vấn của Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên và được giới thiệu khu đất “Gold Town” có tổng diện tích khoảng 2.530m2, được phân chia ra 23 nền đất, mỗi nền có diện tích 110m2. Giá bán mỗi lô đất nền từ 1,3 - 1,4 tỉ đồng/nền. Trên các sổ đỏ mà nhân viên tư vấn giới thiệu với PV, mục đích sử dụng đất được ghi là đất ở nông thôn.

Hiện trạng khu đất “Gold Town” với thảm bê tông cơi nới đường, trồng trụ điện chiếu sáng, đóng cọc phân lô đất nền.

Tìm hiểu trên địa bàn huyện Cần Đước, PV được biết Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên còn một khu đất nền khác, khu này có tên “KDC Hải Đạt 1” nằm ở ấp Xóm Mới, xã Tân Lân. “KDC Khải Đạt 1” có 23 nền đất, diện tích mỗi nền từ 107 - 299m2 với giá rao bán từ 10,5 - 11,2 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí lô đất. Sổ đỏ cũng ghi mục đích sử dụng đất là đất ở nông thôn.

Sơ đồ phân lô “KDC Khải Đạt 1” và khu đất hiện hữu.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Chí Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lân cũng không khẳng định được việc có hay không một “KDC Khải Đạt 1” nằm ngay trên địa bàn xã do mình quản lý (?)

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên còn có “khu dân cư” thứ 3 trên địa bàn tỉnh Long An. Đó là “KDC Nhựt Chánh”, vị trí khu đất nằm tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức. Khu đất này có tổng diện tích 2.400m2, được chia thành 24 nền với giá chào bán 1,5 tỉ đồng/nền.

Sơ đồ phân lô và hiện trạng “KDC Nhựt Chánh”.

Không khó để nhận ra hiện trạng các “khu dân cư” do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Địa ốc Hùng Thiên thực hiện đều có chung một hình thức: Gom đất nông thôn, tách thửa, phân lô, bán nền. Và với việc chính quyền cơ sở đều không biết, không nắm được thì có thể khẳng định, các hoạt động trên đều có dấu hiệu trái quy định của pháp luật. Nhưng vì sao, việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nội bộ, trồng trụ điện chiếu sáng, cơ nới đường bê tông nông thôn tại các “khu dân cư” của Công ty này diễn ra bấy lâu nay mà vẫn không bị kiểm tra, xử lý?

Cần nhắc lại rằng, trước đó vào năm 2019, huyện Cần Đước đã có bài học “xương máu” khi buông lỏng công tác quản lý đất đai, tạo thời cơ “nước đục thả câu” cho các cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng để trục lợi trái phép đất đai. Nhiều cán bộ các phòng chuyên môn, lãnh đạo huyện đã bị Tỉnh ủy Long An xử lý kỷ luật...

Mới đây, tại Hội nghị Sơ kết Quý 1 và triển khai công tác Quý 2 diễn ra ngày 24/3 của Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã yêu cầu các đơn vị Công an địa phương thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, các đơn vị Công an địa phương phải nắm chắc tình hình thị trường bất động sản, ngăn chặn các vi phạm, không để hình thành "bong bóng" bất động sản. 

Việc đầu cơ trục lợi về đất đai của doanh nghiệp không chỉ phá vỡ qui hoạch đất đai, mà còn làm thất thoát tài nguyên, thất thu thuế, nhiễu loạn thị trường bất động sản, hình thành thị trường giao dịch bất động sản “đen”, ảnh hưởng đến các hoạt động thu hút đầu tư hợp pháp. Đặc biệt, thị trường bất động sản tại tỉnh Long An hiện nay, các cơn “sốt” đất đang diễn biến phức tạp tại nhiều huyện, xã; các doanh nghiệp âm thầm tạo dựng các “dự án ma”, “khu dân cư ảo” bất chấp các qui định pháp luật; tình trạng “cò đất” dùng chiêu trò để làm giá, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhiễu loạn thị trường, thổi phồng “dự án, khu dân cư”, đẩy giá đất lên cao ngất ngưởng; nguy cơ hình thành “bong bóng” bất động sản. Do vậy, dư luận mong chờ, chính quyền các cấp của tỉnh Long An sớm vào cuộc kiểm tra, xác minh, siết chặt công tác quản lý đất đai và thị trường bất động sản, tránh để vỡ “bong bóng”.

Rủ nhau góp tiền mua ma túy về sử dụng, 8 đối tượng lĩnh án

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Bình Giang (Hải Dương) vừa phối hợp với TAND cùng cấp đưa ra xét xử vụ án Vũ Đình Ninh cùng đồng phạm, bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Đắk Lắk: Công ty Dakruco với dấu hỏi về những hợp đồng “trồng xen” trị giá nhiều tỷ đồng?

(Kiemsat.vn) - Có nhiều ý kiến phản ánh cho rằng, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Công ty Dakruco) đang “lách luật” để ký kết “Hợp đồng về việc trồng xen trong vườn cây cao su” với nhiều cá nhân, tổ chức, thu lợi nhiều tỷ đồng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang