Cụm thi đua số 4 VKSND tối cao sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020

01/07/2020 09:52

(kiemsat.vn)
Ngày 30/6/2020, Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thi đua – khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020, kết nối giữa điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang với 06 điểm cầu VKSND các tỉnh: Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Bắc Kạn, Tuyên Quang và Hòa Bình.

Toàn cảnh tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020 của Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân

Tham dự tại các điểm cầu có các đồng chí Lãnh đạo VKSND các tỉnh; Chánh Văn phòng và các đồng chí cán bộ thực hiện công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị. Tại điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Giang (Cụm phó Cụm thi đua số 4) có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Viện trưởng dự Hội nghị.

Hội nghị đã nghe VKSND tỉnh Bắc Giang trình bày báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân. Theo đó, các đơn vị trong cụm thi đua đã triển khai xây dựng Chương trình, Kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, đề ra các chỉ tiêu, nội dung thi đua; chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phát động thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; đồng thời tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua theo chỉ đạo của VKSND tối cao, các phong trào thi đua do địa phương phát động, gắn với chức năng, nhiệm vụ của Ngành với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”; hoàn thiện, ban hành các Quy chế như: Quy chế hoạt động của Hội đồng thi đua, khen thưởng và Quy chế hoạt động của Hội đồng xét, đề nghị công nhận sáng kiến; Quy chế về tổ chức, hoạt động của cụm, khối thi đua; kiện toàn cụm, khối thi đua và phân công nhiệm vụ các thành viên Hội đồng Thi đua, khen thưởng theo dõi phụ trách cụm, khối thi đua. Một số đơn vị đã phát động các phong trào thi đua ngắn hạn, như: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất công tác đào tạo tại chỗ đối với cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Bắc Giang”; phong trào thi đua theo chuyên đề “Mừng Đảng, mừng Xuân”; phong trào thi đua “Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Phú Thọ đoàn kết, chủ động thi đua giỏi, về đích sớm hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân,...

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị

Các phong trào thi đua của Cụm thi đua số 4 đã được các đơn vị quan tâm chỉ đạo thực hiện, kịp thời, đồng bộ với nhiều biện pháp có trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào nhiệm vụ, kế hoạch công tác của Ngành, qua đó đã thu hút được đông đảo tập thể, cá nhân tích cực tham gia, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác của từng đơn vị. Phong trào thi đua được cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch công tác của từng đơn vị bằng các biện pháp thiết thực cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch công tác đã đề ra. Qua phong trào thi đua, nhiều chỉ tiêu trong các khâu công tác đã có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả cao.

Tại hội nghị đã có 07 ý kiến phát biểu tham luận, các ý kiến đồng tình với nhận định, đánh giá trong báo cáo sơ kết của Cụm thi đua số 4; cùng với đó là trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay, đạt hiệu quả cao để các đơn vị khác trong Cụm thi đua số 4 cùng nghiên cứu học tập.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ, Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 ngành Kiểm sát nhân dân đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, tiếp tục phát hiện, giới thiệu và nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời tuyên truyền về những tấm gương “người tốt, việc tốt"; các đơn vị tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản l‎ý, chỉ đạo, điều hành; tập trung chỉ đạo, có biện pháp, giải pháp thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra trong năm 2020.

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành KSND tỉnh Hòa Bình lần thứ V năm 2020

(Kiemsat.vn) - Ngày 25/6/2020, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V năm 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn mới 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ 16 VKSND tối cao; đồng chí Lý Thị Hồng, Phó Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh Hòa Bình cùng toàn thể Lãnh đạo, công chức, người lao động của VKSND tỉnh Hòa Bình.

VKSND huyện Tam Nông phối hợp tổ chức phiên Tòa rút kinh nghiệm

(Kiemsat.vn) - Thực hiện quy chế phối hợp giữa VKSND và TAND trong việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm theo yêu cầu cải cách tư pháp và Kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị. Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Tam Nông đưa ra xét xử 02 phiên tòa để rút kinh nghiệm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang