Cụm thi đua số 2 - VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020

16/07/2020 17:14

(kiemsat.vn)
Nhằm đánh giá và đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong ngành Kiểm sát nhân dân, ngày 16/7/2020 tại TP Hồ Chí Minh, Cụm thi đua số 2 - VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm 2020 và giao lưu điển hình tiên tiến của Cụm. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và cán bộ, công chức phụ trách công tác thi đua khen thưởng của 05 VKSND thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2, phát biểu tại hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua nhờ thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao, toàn thể cán bộ công chức và người lao động các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 luôn đoàn kết trách nhiệm, phấn đầu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sau 6 tháng đầu năm 2020, dù tình hình dịch bệnh ít nhiều gây ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, các đơn vị trong Cụm thi số 2 đã tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua năm 2020 và các đợt thi đua ngắn hạn do VKSND tối cao cũng như các phong trào thi đua của trung ương và địa phương phát động; qua đó phát hiện và đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao khen thưởng đột xuất đối với lãnh đạo, công chức và người lao động có thành tích xuất sắc trong từng khâu công tác, tích cực bồi dưỡng và nhân rộng những gương điển hình tiên tiến trong từng đơn vị và trong phạm vi toàn Ngành.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cụ thể trong 6 tháng đầu năm các đơn vị đã chỉ đạo Viện kiểm sát 2 cấp thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong kế hoạch, chương trình công tác năm của Viện trưởng VKSND tối cao, đặc biệt là 11 chỉ tiêu, nhiệm vụ của VKSND trong Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội, khắc phục các mặt công tác còn tồn tại trong năm 2019. Theo đó trách nhiệm hoạt động thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự có nhiều tiến bộ; hoạt động công tố gắn chặt hơn với hoạt động điều tra. Công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước thực hiện tốt các nhiệm vụ mới theo quy định của pháp luật. Đặc biệt các đơn vị đều chủ động góp ý cho đơn vị Cụm trưởng trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động của Cụm thi đua cũng như triển khai nhiều hoạt động thi đua, tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập ngành KSND.

Các đại biểu tham dự Hội nghị 

Thảo luận tại hội nghị, đại diện VKSND các thành phố là thành viên Cụm thi đua số 2 đã tập trung đánh giá lại những hạn chế thiếu sót cũng như nguyên nhân và giải pháp khắc phục để hoạt động của Cụm thi đua đạt được nhiều kết quả thực chất hơn nữa trong thời gian sắp tới, nhất là tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Theo đó, cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua, công tác khen thưởng nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng” cũng như các Kế hoạch, Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao vể công tác thi đua khen thưởng.

Đặc biệt các đơn vị đều nhất trí đối với công tác thi đua khen thưởng cần gắn với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ nghiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường công tác khen thưởng đột xuất đối với những cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác; đưa công tác thi đua khen thưởng đi vào thực chất kịp thời, triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt công tác; thực hiện công tác khen thưởng một cách nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ và công khai, hướng về cơ sở và tập trung vào các nhân tố mới.

Đồng chí Lê Tiến, Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đỗ Mạnh Bổng, Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng VKSND TP Hà Nội, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 đánh giá cao những ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị thành viên tại hội nghị lần này. Với tư cách đại diện đơn vị Cụm trưởng, đồng chí đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện các phong trào thi đua của Cụm trong tương lai, trong đó nhấn mạnh vào việc nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị; gắn lĩnh vực công tác được giao với đánh giá mức độ hoàn thiện nhiệm vụ và tổ chức tham gia, cũng như kiểm tra giám sát thường xuyên các phong trào thi đua.

Đồng chí Trần Thị Tám, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Bùi Đăng Dung, Phó Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra các đơn vị trong Cụm thi đua số 2 cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động qua đó giúp nâng cao nhân thức của cán bộ, Kiểm sát viên về vị trí vai trò và tầm quan trong của công tác thi đua khen thưởng. Bên cạnh đó phải tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng bộ máy và đội ngũ cán bộ phụ trách công tác này, thường xuyên quan tâm công tác thi đua khen thưởng và quan tâm công tác bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ nâng cao kiến thức, trình độ cho đội ngũ cán bộ thực hiện công tác thi đua khen thưởng để hoạt động thi đua khen thưởng của Cụm thi đua số 2 ngày càng được tiến hành hiệu quả hơn.

Đại biểu dâng hương và chụp hình lưu niệm tại Chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh

Trước đó các đoàn đại biểu của VKSND các thành phố là thành viên Cụm thi đua số 2 đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tìm hiểu thêm về quá trình hoạt động cách mạng của Bác./.

Không để lọt vào cấp ủy những người không bảo đảm tiêu chuẩn

(Kiemsat.vn) - Kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những người không bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng nhưng cũng không bỏ sót những cán bộ thật sự có đức, có tài, có uy tín trong Đảng và nhân dân.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao có nhiều đổi mới trong công tác 6 tháng đầu năm 2020

(Kiemsat.vn) - Sáng nay (16/7), tại trụ sở cơ quan, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang