Cơ quan điều tra VKSNDTC kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống

19/04/2017 07:34

(kiemsat.vn)
– Chiều 18/4/2017, tại trụ sở VKSNDTC, Cơ quan điều tra VKSNDTC long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Cơ quan điều tra VKSNDTC. Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC tham dự buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi lễ

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, trước yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm, yêu cầu cải cách tư pháp qua từng giai đoạn lịch sử mô hình tổ chức và thẩm quyền của Cơ quan điều tra ngành KSND có những thay đổi nhất định. Tuy nhiên, Cơ quan điều tra ngành KSND luôn đạt được những thành tích nổi bật trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, tạo điều kiện cho VKSND thực hiện tốt hơn chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần củng cố niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với ngành KNSD. Cụ thể, đã đạt được những kết quả nổi bật như:

Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ

Ngay trong năm 2010, kết quả thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và điều tra vụ án hình sự thuộc thẩm quyền đã tăng gấp đôi so với năm 2009; riêng năm 2012, tổng số án được khởi tố điều tra bằng 07 năm trước năm 2009 cộng lại; từ năm 2011 đến nay, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã tiếp nhận, thu thập 7.332 thông tin về tội phạm, nghiên cứu giải quyết đạt 96,9%; thụ lý giải quyết tổng số 745 tố giác, đã kết thúc kiểm tra, xác minh, chuyển hồ sơ đến VKSNDTC kiểm sát theo quy định đạt 95,7%; đã kết thúc điều tra 201 vụ/198 bị can đạt 93,1%; tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị thiệt hại, chiếm đoạt trong các vụ án tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp trung bình đạt 55%; trong công tác phòng ngừa, từ năm 2010 đến nay Cơ quan điều tra đã ban hành 465 các văn bản kiến nghị gửi cơ quan Công an các cấp, Tòa án các cấp, cơ quan Thi hành án dân sự các cấp… đều được các cơ quan tư pháp nghiêm túc tiếp thu và có biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã phát hiện, khởi tố và điều tra nhiều vụ án nghiêm trọng, phức tạp về tội phạm tham nhũng, chức vụ trong hoạt động tư pháp cũng như làm rõ các vụ án oan sai, bỏ lọt tội phạm được dư luận xã hội quan tâm như: Chuyên án KC50; vụ án Nguyễn Tùng Dương, vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn, vụ án oan Vũ Ngọc Dương…

Với những thành tích đạt được, năm 2016, tập thể Cơ quan điều tra VKSNDTC đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Và từ năm 2010 đến nay, Cơ quan điều tra VKSNDTC liên tục được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Viện trưởng VKSNDTC khen thưởng.

Đồng chí Vũ Đăng Khoa, Thủ trưởng Cơ quan điều tra VKSND tối cao phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSNDTC chúc mừng những thành tích mà Cơ quan điều tra ngành KSND đã đạt được trong 55 năm qua. Những thành tích đó là công sức xây dựng và vun đắp của các thế hệ Lãnh đạo, điều tra viên, cán bộ công chức Cơ quan điều tra VKSNDTC qua các thời kỳ. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của ngành Kiểm sát cũng như của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng chí Viện trưởng lưu ý, trong thời gian tới, Cơ quan điều tra VKSNDTC phải không ngừng đổi mới về tổ chức và hoạt động; đặc biệt là công tác tuyển dụng cán bộ cần phải đảm bảo năng lực, quan tâm đến tác phong, sở trường, kinh nghiệm cũng như tố chất của cán bộ làm công tác điều tra; công tác đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ cán bộ được tuyển dụng qua công tác thi tuyển cũng như cán bộ từ các ngành khác chuyển về để có thể sớm đáp ứng được yêu cầu công việc…

Một số hình ảnh trao bằng khen cho tập thể, cá nhân Cơ quan điều tra VKSNDTC:

Ngân Hà – Sơn Tùng

Bổ nhiệm chức danh Điều tra viên cao cấp Cơ quan điều tra VKSNDTC

(Kiemsat.vn) – Chiều 21/9/2017, VKSND tối cao tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Điều tra viên cao cấp Cơ quan điều tra VKSNDTC. Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao dự và trao Quyết định.

Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tiếp Đại sứ Cuba

(Kiemsat.vn) - Sáng 28/8/2017, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao đã đã tiếp Đại sứ Cuba Herminio López Díaz đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang