Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 85 năm thành lập môn phái Vovinam tổ chức tại Bình Dương

15/04/2023 18:49

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 15/04, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Vovinam Việt Nam (VVF) tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm (1938-2023) thành lập, Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng dự và tặng hoa chúc mừng.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp đón Chủ tịch nước -Võ Văn Thưởng đến dự sự kiện.

Tham dự sự kiện có các đồng chí: Võ Văn Thưởng – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; Nguyễn Minh Triết – nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Lê Khánh Hải – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Lợi - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Phạm Viết Thanh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bà rịa - Vũng tàu; Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành các địa phương và đông đảo các tổ chức thành viên, đại diện võ sinh Vovinam trong và ngoài nước tới dự.

Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng lễ kỷ niệm 85 năm thành lập môn phái Vovinam.

Vovinam là một môn võ được sáng lập dựa trên môn võ cổ truyền Việt Nam và tinh hoa của nhiều môn võ trên thế giới. Hiện môn võ này đã được đưa vào các giải thi võ thuật trên toàn thế giới, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Năm 1938, võ sư Nguyễn Lộc đã sáng lập một môn võ Việt từ võ vật dân tộc dựa trên nguyên lý cương nhu phối triển với tên gọi Vovinam. Đến Chưởng môn Lê Sáng, ông cùng các võ sư tìm tòi nghiên cứu để hệ thống lý thuyết, kỹ thuật và võ đạo ngày càng được hoàn thiện. Điều đó xây dựng nền móng vững chắc cho môn võ Việt này phát triển. Kế thừa những thành quả đó, cố võ sư Chánh chưởng quản Nguyễn Văn Chiếu đã cùng các võ sư đưa Vovinam Việt Võ Đạo lan toả đến bạn bè quốc tế khắp năm châu.

Trải qua nhiều năm phát triển, số võ sinh tập luyện trên thế giới đã hơn 1 triệu người. Dựa trên nguyên lý cương nhu phối triển, các môn sinh Vovinam được tập luyện từ những đòn thế cơ bản đến các bài quyền, sử dụng binh khí như kiếm, trường côn, đại đao,… Ngoài ra, môn sinh còn được tập luyện với các bài tập tay không chống vũ khí, các phản đòn trình độ, các lối khóa gỡ tự vệ từ căn bản đến nâng cao và đặc biệt là hệ thống 21 đòn chân tấn công đặc trưng.

Môn sinh biểu diễn tại Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Vovinam Việt võ đạo.

Việc thành lập Liên đoàn Vovinam thế giới năm 2008 tạo bước ngoặt cho sự phát triển phong trào Vovinam toàn cầu khi Liên đoàn Vovinam các châu lục được thành lập ở châu Á, châu Âu, châu Phi,… Từ đó, hệ thống thi đấu quốc tế như giải vô địch các châu lục, vô địch thế giới diễn ra thường xuyên và ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng.

Năm 2022, Vovinam sẽ trở lại đấu trường SEA Games tại Hà Nội. Điều này sẽ giúp môn võ này phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Và với những nét tinh hoa được đúc kết trong từng thế võ, có thể nói, Vovinam đang góp phần giúp cho bạn bè quốc tế ngày càng yêu mến hơn đất nước và con người Việt Nam. Đến kỳ SEA Games 32 sắp tới Vovinam tiếp tục được có mặt tại kỳ Đại hội thể thao khu vực ở Campuchia.

TS.Mai Hữu Tín – Chủ tịch VVF, Chủ tịch WVVF phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ về nhiệm vụ trong thời gian tới, TS.Mai Hữu Tín – Chủ tịch VVF, Chủ tịch WVVF cho biết: Nhiệm vụ sắp tới, Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á tổ chức tốt SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 ở Phnom Penh. Tiếp đó, Liên đoàn Vovinam tích cực vận động các nước trong khu vực Đông Nam Á và chủ nhà Thái Lan đưa môn Vovinam vào tranh tài tại SEA Games 33. Giúp Thái Lan chuẩn bị lực lượng vận động viên, hệ thống tổ chức các giải đấu Vovinam tại Thái Lan. Tập huấn chuyên môn cho lực lượng HLV, VĐV các nước trong khu vực, hỗ trợ các nước thành lập Liên đoàn Vovinam quốc gia để nâng cao vị thế của môn Vovinam tại các nước bạn.

Vào tháng 6/2023 tới, Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi đấu môn Vovonam tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á diễn ra tại Đà Nẵng.

Đến tháng 11/2023 này, Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ phối hợp với Tổng cục TSTT, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM tổ chức Giải Vô địch thế giới lần 6 tại TP.HCM.

Đặc biệt, dự kiến vào tháng 6 năm nay, Liên đoàn Vovinam Việt Nam sẽ hoàn tất hồ sơ đăng ký công nhận Vovinam là Di sản văn hoá phi vật thể.

Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng và nguyên Chủ tịch nước - Nguyễn Minh Triết đến tham dự lễ kỷ niệm.

Cạnh đó, cùng ngày Đại hội Đại biểu Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023 – 2028) cũng đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương. Theo đó, doanh nhân TS.Mai Hữu Tín đã tái đắc cử vị trí Chủ tịch Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023 - 2028), ông Bình Định được bầu làm Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam nhiệm kỳ IV (2023 - 2028).

Cùng với đó, các đại biểu còn bầu thêm 9 Phó chủ tịch Liên đoàn phụ trách 4 uỷ ban chuyên môn: Uỷ ban Trọng tài, Uỷ ban Nghiên cứu, Uỷ ban Tài chính, Uỷ ban kỹ thuật; và phụ trách các địa bàn: Đồng bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Miền Trung...

Bình Dương: Hai yếu tố tiên quyết thu hút khách hàng hiện nay

(Kiemsat.vn) - Trong bối cảnh thị trường ở giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ, người mua nhà ngày càng thận trọng và khắt khe hơn, pháp lý an toàn và tiến độ xây dựng nhanh chóng càng chứng minh giá trị thực cũng như “sức khỏe” chủ đầu tư.

Bình Dương đặt nhiều kỳ vọng ở Thành phố trẻ Tân Uyên

(Kiemsat.vn) - Sáng 12/04, TP Tân Uyên (Bình Dương) tổ chức Lễ Công bố Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện tạo động lực để Tân Uyên phấn đấu trở thành Đô thị loại II trong tương lai.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang