Bình Dương: Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm 15 năm ngày hợp nhất ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch

31/03/2023 17:08

(kiemsat.vn)
Sáng 31-3, tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ họp mặt kỷ niệm 15 năm ngày hợp nhất ngành VHTT&DL (1.4.2008-1.4.2023). Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành VHTT&DL cùng nhau ôn lại truyền thống, chặng đường 15 năm phát triển của ngành.

Đại biểu và các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTT&DL Bình Dương dâng hương tưởng niệm tại khu di tích Nhà tù Phú Lợi.

Tham dự Lễ kỷ niệm có: Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTT&DL qua các thời kỳ.

Cùng với các địa phương khác trên cả nước thực hiện Nghị định số 13/NĐ-CP, ngày 1-4-2008, Sở VHTT&DL tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt đông trên cơ sở hợp nhất Sở Văn hóa và Thông tin, Sở Thể dục Thể thao, bộ phận Du lịch từ Sở Thương mại Du lịch và bộ phận Gia đình từ Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em. Thời gian đầu, do đảm nhiệm chức năng quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực nên hoạt động của sở còn găp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, Ban Giám đốc sở đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ VHTT&DL để chỉ đạo, quản lý, điều hành tốt các lĩnh vực công tác của ngành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Sau 15 năm sáp nhập, tổ chức bộ máy của Sở đã từng bước được kiện toàn và ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp của ngành trong thời kỳ mới. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn của tập thể lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành, Sở VHTT&DL đã chủ động tham mưu cho tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Dù còn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng tập thể Sở VHTT&DL luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để phát triển và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực hoạt động của ngành. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ ngành VHTT&DL đã đóng góp công sức, tâm huyết vào việc hoàn thành các nhiệm vụ của ngành, góp phần quan trọng trong phát triển văn hóa - xã hội của tỉnh, đặc biệt là nhiệm vụ “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

Ông Nguyễn Văn Lộc (Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh) và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng (Phó Chủ tịch HĐND tỉnh) tới dự và tặng hoa chúc mừng Sở VHTT&DL.

Thời gian qua, hoạt động của Sở VHTT&DL đã đạt được kết quả tích cực đồng đều trên tất cả các lĩnh vực công tác. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 65 di tích đã được xếp hạng (13 di tích cấp quốc gia, 52 di tích cấp tỉnh). Đặc biệt, Bình Dương còn có 3 bảo vật quốc gia và 5 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã được công nhận. Hàng năm, Bảo tàng tỉnh, Nhà Truyền thống và các di tích trên địa bàn tỉnh phục vụ khoảng 45.000 - 50.000 lượt khách tham quan.

Trên lĩnh vực thể dục thể thao (TDTT), việc mở rộng và đa dạng hóa các loại hình hoạt động TDTT cho mọi người đã được tổ chức lồng ghép với cuộc vận động thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Lĩnh vực thể thao thành tích cao của Bình Dương liên tục đạt nhiều thành tích tại các đấu trường quốc tế, quốc gia, cụm và khu vực. Tại 2 kỳ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 và lần thứ 9 năm 2022, đoàn thể thao Bình Dương đều nằm trong top 10 của 65 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Đoàn thể thao Bình Dương còn đóng góp cho đội tuyển quốc gia Việt Nam hàng trăm lượt vân động viên tham dự và đạt kết quả cao tại nhiều giải quốc tế, châu lục và khu vực.

Việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, đa dạng hóa các loại hình du lịch có chất lượng cao dựa trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch đã và đang được sở tích cực triển khai. Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, nhất là các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh của Bình Dương ngày càng được nhiều du khách biết đến thông qua việc tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch. Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trước sự tác động và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thời gian qua, nhưng nhìn chung hoạt động kinh doanh du lịch đã có mức tăng trưởng khá, với tổng lượt khách và tổng doanh thu tăng trung bình hàng năm từ 5 - 10%.

Các thế hệ cán bộ Sở VHTT&DL chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành VHTT&DL trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị ngành VHTT&DL cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung thực hiện có hiệu quả những chỉ thị, nghị quyết, văn bản pháp luật của Trung ương và địa phương liên quan đến công tác VHTT&DL phù hợp tình hình mới. Tập trung thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, đưa phong trào đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; tăng cường công tác quản lý di tích, lễ hội, kết hợp hài hòa việc bảo tồn và phát huy di sản văn hoá với các hoạt động phát triển kinh tế, du lịch bền vững; duy trì và phát triển phong trào thể dục thể thao; mở rộng vào phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hoá, khai thác tốt những sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Dương; đẩy mạnh xã hội hoá và đa dạng nguồn lực đầu tư phát triển VHTT&DL…

Các hoạt động thể thao sôi nổi được diễn ra tại Lễ kỷ niệm.

Cạnh đó, tại Lễ kỷ niệm Sở VHTT&DL cũng đã tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia để cùng ôn lại truyền thống ngành. Đồng thời, động viên khích lệ tinh thần tập thể từ đó phát huy sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gặt hái được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực công tác trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm:

Cùng với nhiều hoạt động khác, đại biểu và các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành VHTT&DL Bình Dương dâng hương tưởng niệm tại khu di tích Nhà tù Phú Lợi.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo các trung tâm, phòng văn hoá huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tập thể công chức, viên chức ngành VHTTDL và các lãnh đạo nghỉ hưu chụp hình lưu niệm.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng thưởng cho các đội đạt giải tham gia các hoạt động tại hội thao.

Bình Dương: VKSND tỉnh cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ trong thực thi pháp luật và giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Dương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã ký kết Chương trình phối hợp trong việc thực thi pháp luật và giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm năm 2023 và những năm tiếp theo.

Bình Dương: Kết nối các tỉnh, thành nhân rộng mô hình phát triển Khu Công nghiệp kiểu mới của Becamex

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 25/3 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức sự kiện Bình Dương: Khởi động – Kết nối – Phát triển mới, tới dự có Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng - Lê Minh Khái. Đây là sự kiện đánh dấu cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong hơn 25 năm qua với thành quả đột phá về cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chính sách thông thoáng, cởi mở, tư duy phát triển không ngừng đổi mới sáng tạo.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang