Chi đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

17/04/2023 10:48

(kiemsat.vn)
Chi đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với chi đoàn trường THPT Bình Yên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống xâm hại tình dục tới các em học sinh trong nhà trường.

Phiên tòa được xây dựng từ vụ án có thật liên quan đến tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em - vấn nạn của toàn xã hội.

Theo số liệu thống kê năm 2022, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã phát hiện, xử lý 54 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Trong đó, Cơ quan điều tra hai cấp Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố 54 vụ/57 bị can; VKSND hai cấp quyết định truy tố 40 vụ/45 bị can ra trước Tòa án để xét xử.

Với mục tiêu đấu tranh có hiệu quả và ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, tại buổi tuyên truyền, các em học sinh và thầy cô trong nhà trường đã được nghe và trao đổi về nguyên nhân, hậu quả, cách phát hiện và các kỹ năng, biện pháp phòng, tránh và xử lý đối với các loại tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Buổi tuyên truyền đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, từng bước đẩy lùi tệ nạn xâm hại tình dục trẻ em trong học đường. 

Kết thúc buổi tuyên truyền, qua phần giao lưu trả lời câu hỏi cho thấy các em học sinh đã nắm bắt được vấn nạn bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em đang diễn biến phức tạp, nghiêm trọng trên địa bàn. Mọi hành vi xâm hại tình dục trẻ em đều bị lên án và sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, từ đó nâng cao hiểu biết, trách nhiệm của gia đình, nhà trường cũng như xã hội và bản thân các em học sinh trong việc chủ động phòng ngừa, tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang