Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai thực hiện tốt Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020

15/12/2020 10:42

(kiemsat.vn)
Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020 được đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai hưởng ứng tích cực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người thanh niên trong thời kỳ mới.

Đồng chí Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình phát triển thanh niên

Thực hiện Chiến lược Thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình phát triển thanh niên Gia Lai đến năm 2020 được UBND tỉnh ban hành. Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai hàng năm đều bám sát, đưa các nội dung, chỉ tiêu của chương trình, kế hoạch phát triển thanh niên phù hợp với chương trình công tác của đoàn khối và tình hình thực tiễn. 

Qua 10 năm triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên, công tác Đoàn của Chi đoàn VKSND tỉnh Gia Lai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có sự đột phá trên một số hoạt động. Nổi bật là công tác tham mưu, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; tổ chức nhiều phong trào hành động thiết thực…

Hằng năm 100% đoàn viên trong chi đoàn được học tập, quán triệt các nghị quyết, chủ trương chính sách mới của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Đoàn viên chi đoàn tham gia đầy đủ các Hội nghị quán triệt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng bộ cơ sở tổ chức.

Đoàn viên các chi đoàn tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ nổi lên rõ nét, nhiều công trình, phần việc thanh niên do các đoàn viên chi đoàn triển khai thực hiện đã đạt kết quả tốt đẹp trên các mặt. Điển hình như phong trào “Ba trách nhiệm”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ Gia Lai chung tay xây dựng nông thôn mới”; “Đền ơn đáp nghĩa”… được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao và mang lại hiệu quả xã hội lớn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người thanh niên trong thời kỳ mới.

Cùng với đó, phong trào “Sáng tạo trẻ” được tiếp tục đẩy mạnh với phương châm “Ở đâu có Đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn ở đó có hoạt động sáng tạo trẻ” đã nhận được sự tham gia mạnh mẽ của đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Hưởng ứng phong trào, nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được các đoàn viên cụ thể hóa nội dung phong trào phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, điển hình: Sách điện tử hệ thống văn bản pháp luật; phần mềm quản lý nhân sự; phần mềm quản lý công việc; tham gia Hội thi “Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính” tỉnh Gia Lai năm 2019; triển khai và thực hiện việc “số hóa” hồ sơ vụ án phục vụ tốt công tác thực hành quyền công tố, tranh luận, xét xử tại phiên tòa hình sự.

Qua đó đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần tích cực trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Đoàn viên thanh niên dâng hoa tại Đền tưởng niệm Liệt sỹ Đak Pơ

Bên cạnh đó, việc rèn luyện, phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên Chi đoàn luôn được quan tâm thông qua triển khai các hoạt động về nguồn, các hoạt động giao lưu kết nghĩa, hội trại, cuộc thi, hội thi... nhằm tuyên truyền, phổ biến, hỗ trợ, trang bị kiến thức kỹ năng xã hội cho cán bộ Đoàn, đoàn viên.

Với những kết quả đã đạt được, Chi đoàn VKSND tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên Gia Lai từ năm 2011 đến 2020; nhiều lượt đoàn viên của chi đoàn đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và phần thưởng được các cấp, các ngành trao tặng qua các phong trào thi đua.   

VKSND tỉnh Gia Lai sơ kết công tác đình chỉ điều tra

(Kiemsat.vn) - Với mục đích đánh giá những kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý việc đình chỉ điều tra vụ án, bị can do không phạm tội và đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự theo Điều 29 Bộ luật Hình sự, đồng thời đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt Hướng dẫn số 33/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

VKSND tỉnh Gia Lai sáng kiến mới trong việc xây dựng “Thư viện sách điện tử”

(Kiemsat.vn) - Vừa qua VKSND tỉnh Gia Lai đã xây dựng “Thư viện sách điện tử”, tạo lập Nhóm Zalo “Cùng nghiên cứu Thông báo rút kinh nghiệm” để tăng cường công tác tự học tập, đào tạo, bồi dưỡng trong đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên nhằm nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang