Cao thủ đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập vì "con nợ" từng là đặc công

09/04/2019 07:33

Vụ nhóm đòi nợ thuê bị con nợ khóa trái cửa đánh bầm dập ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, chính quyền thông tin bất ngờ nhân thân của con nợ.

 
 Nhóm đi đòi nợ thuê bị con nợ đánh bầm dập.

Như báo BVPL đã phản ánh, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đang thụ lý điều tra vụ việc nhóm 3 người thuộc Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (có trụ sở tại TP.HCM) đi đến nhà con nợ là Đỗ Đức Lân (SN 1974, hộ khẩu tại khu Vĩnh Tuy, phường Mạo Khê, đang tạm trú tại thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, cùng thị xã Đông Triều) đòi nợ thì bị Lân hành hung, đánh đập, bắt quỳ lạy. Chỉ đến khi nhóm đi đòi nợ thuê xin lỗi, Lân mới cho những người này ra về.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Đông Triều, sau đó cùng với các công an viên xã Yên Thọ tới hiện trường để tiến hành điều tra, lấy lời khai.

 
 Nhóm người đi đòi nợ thuê phải quỳ lạy con nợ mới tha cho về.

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Đông Triều, hồi năm 2014, ông Nguyễn Văn Lân có vay 400 triệu đồng của một người tên Thành ở thị trấn Mạo Khê, cùng thị xã Đông Triều.

Sau nhiều lần đòi tiền không được, ông Thành đã ký hợp đồng với Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh để đòi số tiền trên.

Sáng ngày 6/4, 5 người của Công ty CP dịch vụ đòi nợ thuê Hưng Thịnh (địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh) đi xe ô tô 7 chỗ đến nhà ông Lân. Tuy nhiên khi vừa vào nhà "con nợ", 5 người của công ty đòi nợ thuê bị bố con ông Lân đóng trái cửa rồi dùng hung khí đánh tới tấp. 2 người trong số nhóm đòi nợ thuê may mắn chạy thoát. Vụ việc sau đó được chính con trai ông Lân quay lại và đưa lên mạng xã hội.

 
 Chân dung con nợ từng là đặc công.

Theo Công an xã Yên Thọ thông tin, nhóm đi đòi nợ thuê của Công ty Hưng Thịnh trước khi đến xưởng của ông Lân đòi nợ cũng đã có gửi thông báo đến ban công an xã. 

Về nhân thân Đỗ Đức Lân, chính quyền sở tại cũng cho hay, tại địa phương Lân chưa từng có tiền án, tiền sự. Lân là người có võ nghệ vì từng là đặc công nước. 

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Đông Triều thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.

Khánh An
 

 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang