Cách ly 7 ngày đối với người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine

06/08/2021 09:27

(kiemsat.vn)
Ngày 4/8 vừa qua, Bộ Y tế đã ban hành văn bản số 6288/BYT-MT về việc giảm thời gian cách ly tập trung với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19.

Theo đó, người nhập cảnh sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung nếu kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong 72h, có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền nước thực hiện xét nghiệm cấp; đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19, liều cuối cùng tiêm trong ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh và có giấy chứng nhận tiêm chủng.

Hình ảnh minh họa

Sau khi nhập cảnh, những người này sẽ được xét nghiệm vào ngày đầu và ngày thứ 7. Hoàn thành cách ly tập trung, những người này về nơi lưu trú phải thực hiện 5K, luôn bật ứng dụng Bluezone. Ngoài ra, người từng bị nhiễm COVID - 19 phải có giấy xác nhận khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền nước điều trị cấp, thời hạn không quá 6 tháng, cũng được giảm thời gian cách ly tập trung khi nhập cảnh.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Ngoại giao hướng dẫn việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh của nước ngoài. Các địa phương tạo điều kiện cho người nhập cảnh cách ly tại khách sạn (nếu có nhu cầu) và tự trả toàn bộ chi phí.

Quyết định trên của Bộ Y tế dựa trên ý kiến của các cơ quan nghiên cứu, nhà khoa học, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ tại Việt Nam.

12 tháng tù giam cho đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19

(Kiemsat.vn) - TAND huyện Cù Lao Dung vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hùng (SN 1977, ngụ ấp An Hưng, xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang