Các trường quân đội chỉ nhận hồ sơ của thí sinh đã qua sơ tuyển

21/02/2019 13:52

(kiemsat.vn)
Đó là nội dung trong dự thảo Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong Quân đội năm 2019 mà Bộ Quốc phòng vừa đưa ra lấy ý kiến góp ý.

Thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng (Ảnh: Dân trí)

Điểm mới đáng chú ý trong dự thảo hướng dẫn tuyển sinh trường quân đội năm nay là sẽ thực hiện việc phân cấp cho các trường tự quản lý, điều hành công tác tuyển sinh quân sự. Các trường trực tiếp tuyên truyền hướng nghiệp, nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển, tổ chức xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự hệ chính quy. Đối với các trường tổ chức thi tuyển, phải xác định địa điểm thi, tổ chức coi thi, chấm thi, công bố kết quả thi thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng.

Dự thảo nêu rõ, các trường thi tuyển theo đề án tuyển sinh riêng (nếu có) sẽ xây dựng Đề án tuyển sinh riêng theo quy định của Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng báo cáo Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt mới triển khai thực hiện.

Cũng theo dự thảo, năm nay các trường quân đội vẫn sẽ sử dụng 07 tổ hợp truyền thống như các năm trước.

Ngoài ra, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các trường quân đội phải tham gia sơ tuyển và đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia trong năm đăng ký dự tuyển. Thí sinh phải sử dụng hồ sơ đăng ký sơ tuyển đại học, cao đẳng do Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng in, phát hành thống nhất trong toàn quốc.

Thí sinh chỉ được đăng ký một nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành). Các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các trường quân đội chỉ xét tuyển đối với thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất). Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện có trách nhiệm thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ sơ tuyển, thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện chủ động phối hợp với Ban Tuyển sinh Công an cấp huyện để đối chiếu danh sách thí sinh sơ tuyển.

Xem thêm dự thảo thông tư tuyển sinh trường quân đội 2019 tại đây./.

Buôn bán hàng giả, hàng cấm bị phạt tới 100 triệu đồng

(Kiemsat.vn) - Thay vì chỉ bị phạt vài chục triệu đồng, trong thời gian tới, hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng là nội dung có trong Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Có được thăm phạm nhân khi chưa là vợ chồng?

(Kiemsat.vn) - Tôi và bạn trai có tình cảm với nhau nên tự nguyện chung sống với nhau từ năm 2016 mà chưa đăng ký kết hôn. Thời gian qua, bạn trai tôi đánh người gây thương tích và bị phạt tù 24 tháng. Tôi muốn vào Trại tạm giam thăm gặp anh ấy có được không?
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang