C.T Land đang "nợ" bao nhiêu?

09/11/2020 17:20

(kiemsat.vn)
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp, trong đó, nhiều tập đoàn bất động sản lớn có dư nợ vài chục ngàn tỉ đến hàng trăm ngàn tỉ đồng... Vậy, thông tin C.T Land này đang nợ “khủng” thực hư thế nào?

C.T Group là tập đoàn đa ngành được thành lập từ năm 1992. Tập đoàn này kinh doanh với hệ sinh thái 5 nhóm ngành chính gồm: bất động sản, xây dựng, tài chính, bán lẻ và du lịch.

Trong đó, riêng với lĩnh vực bất động sản, chủ yếu do Công ty Cổ phần Bất động sản CT (C.T Land) đảm nhận. Theo tìm hiểu, C.T Land có vốn điều lệ 4.000 tỉ đồng.

Được biết, C.T Land là doanh nghiệp có thế mạnh phát triển chuyên nghiệp, nổi bật tại TP. HCM và nhận được nhiều giải thưởng quốc tế.

Theo tra cứu từ Trung tâm Thông tin Tín dụng (CIC) của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, công ty Cổ  phần Tập đoàn  C.T ( C.T Group ) hoàn toàn không có dư nợ trong 5 năm gần đây. C.T Land cũng được đánh giá thuộc nhóm 1 trong 5 năm liền.

Theo Trung tâm thông tin Tín dụng (CIC), C.T Group không ghi nhận khoản nợ nào trong 5 năm gần nhất

Trong định giá của Colliers International (Công ty định giá Anh quốc) cho 11 dự án của C.T Group trong số 80 dự án của Tập đoàn này thì tài sản đã đạt hơn 1,078 tỉ đô la Mỹ  tương ứng với 25.000 tỉ đồng.

Theo đại diện C.T Land, doanh thu các khoản từ đây đến cuối năm 2021 của công ty sẽ bao gồm: Các khoản phải thu là 11.000 tỉ đồng bao gồm các sản phẩm đã bán ra chưa thủ tiền là 4.000 tỷ đồng, các sản phẩm đang bán ra 7.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng dự kiến mở bán các dự án mới trong năm 2021 khoảng 12.000 tỷ đồng. Kế hoạch kinh doanh này được các tổ chức quốc tế uy tín kiểm tra và xác nhận.

Theo thông tin từ Ban Lãnh đạo C.T Land cho biết, Tập đoàn này 60 dự án đang chuẩn bị  triển khai trong 2021. Theo tìm hiểu, C.T Land đang sở hữu những quy đất rộng lớn tại các khu vực chiến lược của Tp. HCM và các tỉnh lân cận, một số khu đô thị mới ở các vùng tiếp giáp TP. HCM.

Với sự nghiên cứu sâu rộng trong quy hoạch tổng thể từng vùng kinh tế, C.T Land có khả năng dự báo chính xác xu hướng phát triển toàn diện của khu vực, từ đó tạo ra các giá trị gia tăng cho toàn bộ đô thị.

Trong kinh doanh, giai đoạn nào có chiến lược ra sao, điều đó phụ thuộc vào từng công ty, không thể dùng những suy diễn tầm thường để áp đặt. Chiến lược phát triển bền vững của C.T Land là câu trả lời chính xác cho những tin đồn thất thiệt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN 37

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan sẽ diễn ra từ ngày 12-15/11/2020 theo hình thức trực tuyến.

Phê chuẩn khởi tố cựu Trung úy Công an huyện Phúc Thọ về tội "Vô ý làm chết người"

(Kiemsat.vn) - Vừa qua VKSND TP Hà Nội, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam bị can đối với Nguyễn Xuân Tính (trú quận Đống Đa, công tác tại Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) để điều tra về tội "Vô ý làm chết người"
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang