Bộ Y tế đến thăm và kiểm tra Bệnh viện Gia An 115 về công tác phòng chống dịch Covid-19

15/03/2020 19:10

(kiemsat.vn)
Ngày 13/3, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế)- Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, cùng đại diện đoàn Sở Y Tế TP HCM đã đến thăm, kiểm tra cơ sở tư nhân Bệnh viện Gia An 115 về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra đánh giá cao về ý thức phòng dịch của bệnh viện khi các bệnh nhân, thân nhân được đo thân nhiệt ngay từ cổng vào, để trong trường hợp có dấu hiệu bất thường thì sẽ được đi lối tách riêng vào thẳng phòng khám sàng lọc, cách ly. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đánh giá cao về việc bệnh viện có tổ chức đầy đủ các quy trình sàng lọc, tiếp nhận bệnh nhân; văn bản chỉ đạo hướng dẫn triển khai theo Bộ Y Tế, kế hoạch hướng dẫn đầy đủ về việc phòng chống dịch Covid-19 cho nhân viên y tế và người dân; tổ chức bố trí bảo vệ, nhân viên hướng dẫn ngay từ đầu.

Đoàn công tác của Bộ Y tế thăm và kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Gia An 115

Được biết, tại Bệnh viện Gia An 115, hiện nay có 3 phòng cách ly đúng chuẩn quốc tế là hệ thống phòng cách ly áp lực âm bao gồm: phòng đệm và phòng bệnh nhân. Không khí trong phòng này sẽ “di chuyển” theo hệ thống xử lý khí riêng để đảm bảo không khí thải ra ngoài, không còn mầm bệnh. Mỗi phòng cách ly dành cho 1 người. Ngoài ra, các dung dịch rửa tay như xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dung dịch rửa tay nhanh… được bố trí khắp các khu vực trong bệnh viện, như: nhà vệ sinh, khu chờ, phòng khám, phòng bệnh, thang máy, hành lang, khu vực lấy dấu vân tay khi vào/ ra bệnh viện… nhằm thuận tiện cho nhân viên y tế, người bệnh và thân nhân sử dụng.

Tại buổi kiểm tra, PGS-TS Lương Ngọc Khuê nhắc nhở bệnh viện có thêm các bảng biểu, pano phòng chống covid-19, hướng dẫn, đánh số cổng vào cụ thể và hướng dẫn trên đường dây nóng 18009045 của bệnh viện để có thể nhanh chóng đưa bệnh nhân đến khu vực cần cách ly khi có dấu hiệu bất thường. Về mặt kiểm tra thông tin, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở vấn đề các giấy tờ khai thông tin có thể chỉnh sửa ngắn gọn hơn và bố trí người có kỹ năng sàng lọc khi hỏi thông tin. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ bổ sung thêm các quy trình xử lý các trường hợp cấp cứu do viêm ruột thừa, sản khoa…

Bệnh viện Gia An 115 triển khai đo thân nhiệt để kịp thời phát hiện bệnh nhân

Về phí bệnh viện Gia An 115, TS.BS Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện Gia An 115 luôn hướng đến mục tiêu: Cơ sở khám chữa bệnh an toàn, đạt tiêu chuẩn vệ sinh, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo. Do đó, bệnh viện đã thực hiện các công tác phát hiện sớm, sàng lọc, cách ly ngay từ đầu. Bệnh viện cũng khám sàng lọc kỹ tại khu Cấp cứu và cách ly đúng chuẩn nếu có dấu hiệu bất thường, sau đó tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về vấn đề bệnh nhiễm và hội chẩn với Viện Pasteur về vấn đề xét nghiệm. Các bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh nhân có yếu tố nước ngoài, ngay khi đến Bệnh viện Gia An 115 dù không có triệu chứng sốt và ho thì vẫn được phát khẩu trang, yêu cầu sát khuẩn tay, sau đó các bác sĩ mới tiến hành thăm khám.

Tại biểu kiểm tra, Bệnh viện Gia An 115 được đánh giá cao khi là bệnh viện tư nhân nhưng luôn chủ động, sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng chủ trương của Bộ Y tế. Đây là điều rất cần thiết để công tác phòng chống dịch COVID-19 có thể đạt hiệu quả cao.

Được biết Bệnh viện Gia An 115 thuộc Tập đoàn Hoa Lâm là bệnh viện đa khoa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Gia An 115 đã điều trị thành công rất nhiều ca bệnh phức tạp, trong đó có nhiều ca phẫu thuật tim mạch, cột sống, cơ xương khớp, phẫu thuật thần kinh về khối u não, u tủy sống…

Địa chỉ: Số 05, Đường 17A, Khu phố 11, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Điện thoại: (028) 62 885 886 – 1800 9045

Website: www.giaan115.com

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang