Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Rà soát quy trình cấp phép Lễ hội âm nhạc có 7 người tử vong

18/09/2018 08:42

(kiemsat.vn)
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo rà soát cơ sở pháp lý, quy trình cấp phép Lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc (Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô)

Xung quanh vụ việc một loạt nạn nhân tử vong và đang trong tình trạng nguy kịch khi tham gia lễ hội âm nhạc “Du hành tới mặt trăng” tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội; chiều 17/9, Bộ VH-TT&DL đã có Công văn số 639/CV-VP yêu cầu rà soát lại quy trình cấp phép cho chương trình. 

Công văn ghi rõ: Giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý, quy trình cấp giấy phép tổ chức Chương trình Lễ hội âm nhạc “Du hành tới mặt trăng” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Kết quả báo cáo Bộ trưởng trước 14h ngày 18/9/2018.

Như ghi nhận của VOV, chiều 17/9, tại cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì, đại diện Công an TP Hà Nội thông tin, kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy 07 nạn nhân đều dương tính với ma tuý. Cơ quan điều tra đang phối hợp, củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội, Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" đã được cấp phép theo đúng quy định. "Các chuơng trình có yếu tố nghệ sĩ nước ngoài phải được UBND thành phố đồng ý mới được diễn ra. Trong những năm vừa qua chúng tôi chỉ đạo triển khai việc này rất nghiêm, các chương trình đều được cấp phép, diễn ra an toàn", ông Tiến cho biết.

Đại diện Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội cũng khẳng định, sau sự cố này, thành phố sẽ tạm dừng cấp phép các loại hình biểu diễn tương tự. Sau khi có kết quả điều tra từ cơ quan công an sẽ tiếp tục xem xét, rút kinh nghiệm để có sự giám sát chặt chẽ hơn nữa với các chương trình biểu diễn đại nhạc hội lớn, đặc biệt là với công an thành phố để đảm bảo an ninh trật tự.

Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" (Du hành tới mặt trăng) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Chương trình đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Năm nay, sự kiện này được trình diễn đồng thời cùng lúc với 3 sân khấu với hệ thống loa “khủng”, đèn laser, màn hình visual tương tác hình ảnh. "Trip to the Moon" là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Đó là sự giao thoa giữa những hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa như múa lân, rước đèn ông sao, trình diễn nhạc cụ dân tộc… với tinh thần trẻ trung, hiện đại thông qua những âm thanh điện tử – những dòng nhạc đang “thống trị” khắp các Bảng xếp hạng âm nhạc toàn thế giới. 

Trong lúc diễn ra chương trình, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc. 07 người trong số này sau đó đã tử vong.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang