Bình Phước: Nam nhân viên lĩnh 12 năm tù vì lừa đảo 1,87 tỉ đồng của công ty

08/12/2021 20:45

(kiemsat.vn)
Ngày 8/12, VKSND tỉnh Bình Phước phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Minh Phụng (32 tuổi, trú tại tỉnh Tây Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước, từ năm 2015 đến tháng 9/2019, Nguyễn Minh Phụng làm việc tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thanh Sơn Hóa Nông (tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với ngành nghề kinh doanh là sản xuất, mua bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Trong thời gian làm việc, Phụng được giao làm nhân viên kinh doanh phụ trách 33 đại lý tại tỉnh Bình Phước và 2 đại lý tại tỉnh Bình Dương với nhiệm vụ chính là xây dựng và phát triển đại lý mới trên địa bàn.

Nhận thấy công ty có nhiều sơ hở trong việc quản lý tài sản, từ tháng 9/2017 đến tháng 2/2019, Phụng đã nhiều lần mạo danh đại lý đặt hàng hoặc nhờ đại lý đặt thêm hàng rồi chiếm đoạt một phần hàng hóa của công ty để bán ra ngoài thu tiền với mục đích dùng vào việc đầu tư trồng khoai mì nhưng bị thua lỗ.

Bị cáo Nguyễn Minh Phụng tại tòa.

Để tránh bị phát hiện, Phụng không nộp tiền ngay về cho công ty để thanh toán đơn hàng đã đặt mà tự cân đối và sử dụng số tiền thu được để thanh toán công nợ cho các đại lý khác đến hạn. Sau đó, Phụng tiếp tục lấy tiền của đại lý sau thanh toán bù công nợ cho các đại lý trước hoặc báo với công ty là đại lý chưa thanh toán.

Đồng thời, Phụng tiếp tục đặt hàng cho các đại lý đã thanh toán hết công nợ để lấy hàng bán và chiếm đoạt một phần hàng hóa bán ra ngoài sử dụng đầu tư cá nhân. Tổng số hàng hóa của công ty bị chiếm đoạt có giá trị hơn 1,87 tỉ đồng.

Hiện Phụng đã khắc phục cho công ty số tiền hơn 1,77 tỉ đồng, còn lại hơn 96 triệu đồng công ty không yêu cầu Phụng phải nộp lại và có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Phụng.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Phụng 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phê chuẩn khởi tố 38 bị can trong đường dây đánh bạc hơn 87.000 tỉ đồng

(Kiemsat.vn) - Ngày 4/12, VKSND TP. Hồ Chí Minh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam đối với Phạm Thị Mai Ngân (36 tuổi), Huỳnh Long Nhu (28 tuổi), Huỳnh Long Bạch (30 tuổi), Nguyễn Đắc Quý (27 tuổi) cùng trú tại TP. Hồ Chí Minh và 34 đồng phạm khác về tội “Đánh bạc” quy định tại Điều 321 và tội “Tổ chức đánh bạc” quy định tại Điều 322 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng

(Kiemsat.vn) - Chiều 7/12, VKSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Quang Trung (tên gọi khác Trung "lửa", sinh năm1960, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lí tài sản gây thất thoát lãng phí” theo Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang