Bình Dương nhận "cơn mưa" huy chương vàng tại các sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc

10/07/2022 11:09

(kiemsat.vn)
Giành huy chương vàng (HCV) toàn đoàn với chương trình "Bình Dương - Thanh âm ngày mới" các nghệ sĩ của Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã gặt hái thắng lợi lớn tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” vừa kết thúc tối qua (9/7) tại Bắc Ninh. Không chỉ vậy, trước đó Trung tâm còn hái vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2) với chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người”.

Đoàn Bình Dương (Thứ tư từ phải sang) nhận Huy chương Vàng từ Ban Tổ chức

Sau 4 ngày (6/7 - 9/7) diễn ra sôi nổi tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), Ngày 9/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ bế mạc Hội diễn "Tiếng hát công nhân, người lao động 2022". Trong đó, Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đoạt huy chương vàng toàn đoàn, 2 huy chương vàng tiết mục và 2 huy chương bạc tiết mục.

Hội diễn này là hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực thể hiện quyết tâm chính trị của toàn Ngành thực hiện nghiệm vụ "chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam" theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021; kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/1912 - 09/7/2022), hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022). Đồng thời, đây cũng là sự kiện đem lại những giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết cho anh, chị, em công nhân, người lao động trên cả nước nói riêng và cổ vũ, phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng trên toàn quốc nói chung.

Tiết mục múa "Công trình mới" của đoàn Bình Dương đoạt Huy chương Vàng tiết mục

Hội diễn, thu hút 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho đội ngũ công nhân, lao động đến từ 24 tỉnh, thành phố. Với ý nghĩa sâu sắc đó, Đoàn Bình Dương tham gia Hội diễn chương trình có chủ đề: "Bình Dương - Thanh âm ngày mới", gồm 6 tiết mục: hát múa "Sông Bé đêm ngát hương", đơn ca "Vui vào ca", múa "Công trình mới", tam ca nữ "Bình Dương chiều tan ca", tốp ca nam "Khát vọng Bình Dương", hát múa "Bình Dương ngày mới". Các tiết mục được nghệ sĩ Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh dày công luyện tập, đầu tư công phu, chuyên nghiệp, bài bản. Đoàn Bình Dương đã mang tới liên hoan những chương trình nghệ thuật đặc sắc, khắc họa rõ nét hình ảnh của những người công nhân, người lao động và những thành tựu mà họ đã mang lại góp phần xây dựng nên một Bình Dương phát triển không ngừng.

Tiết mục "Bình Dương chiều tan ca" đoạt Huy chương Bạc tiết mục

Không chỉ thắng lớn tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” lần này, đoàn nghệ thuật tỉnh Bình Dương trước đó đã nhận được “mưa huy chương Vàng” ở Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2) được diễn ra tại Đắk Lắk. Với sự đầu tư dàn dựng công phu và biểu diễn đặc sắc, chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng toàn đoàn. Cùng với đó, đơn vị còn đoạt 3 Huy chương Vàng các tiết mục: Múa “Thấu đất”, múa “Sắc gốm”, múa “Trên xa lộ” và 3 Huy chương Bạc các tiết mục: Đơn ca nam “Kỳ yên bái”, hát múa “Bước chân mở đất” và hòa tấu “Ngẫu hứng chợ Thủ”.

Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh được Hội đồng nghệ thuật của liên hoan đánh giá: “Chương trình của đoàn Bình Dương đã bám chắc vào chất liệu bản sắc địa phương, là một trong những tác phẩm sử dụng ngôn ngữ đương đại một cách sáng tạo, không rập khuôn cứng nhắc, tạo nên một bức tranh đa sắc trong liên hoan lần này”. Có thể nói, những sân chơi nghệ thuật lớn này còn được xem là cơ hội để các nghệ sĩ của tỉnh Bình Dương được giao lưu, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghề nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật phát hiện những tài năng trẻ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển trong thời gian tới.

Chương trình “Bình Dương - Đất ấm - Tình người” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2021 (đợt 2)

Việc giành được thắng lợi lớn tại Liên hoan lần này khẳng định được vị thế của Nghệ thuật Bình Dương ở trong khu vực và tại các sân chơi lớn toàn quốc. Chắc chắn với vị thế đang có, Bình Dương sẽ còn gặt hái được nhiều thắng lợi mới tại các sân chơi nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là động lực để chắp cánh cho nghệ thuật tỉnh Bình Dương vươn xa hơn trong thời gian tới.

Các Trạm thu phí trên Đại lộ Bình Dương thu phí đúng theo quy định hiện hành

(Kiemsat.vn) - Theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương về việc xác định mức giá cụ thể sau khi áp dụng mức thuế suất đã giảm, trong văn bản có ghi rõ “Giá vé bao gồm 8% thuế giá trị gia tăng được làm tròn số đến đơn vị hàng ngàn đồng” nên giá vé thu phí tại 2 trạm thu phí trên QL13 sau khi làm tròn vẫn giữ nguyên mệnh giá đang áp dụng. Số tiền chênh lệch mệnh giá vé sau khi làm tròn được Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) hạch toán theo đúng quy định.

“Sân chơi đường phố” Binh Duong new city - Điểm hẹn âm nhạc đặc sắc hoàn toàn miễn phí

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua, Chương trình “Sân chơi đường phố” Binh Duong new city đã mang đến không gian giải trí lành mạnh, gần gũi, thân thiện, chất lượng cao cho người dân trên địa bàn. Chương trình được Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (thuộc tỉnh đoàn Bình Dương) tổ chức chuỗi chương trình “Sân chơi đường phố” phục vụ miễn phí bà con nhân dân trong khu vực.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang