Bí thư trực tiếp đi kiểm tra khu vực đất dự án đang bị dân khiếu kiện

13/12/2019 15:19

(kiemsat.vn)
Tập 29 "Sinh tử" : Bí thư Nhân trực tiếp xuống kiểm tra khu vực sai phạm tại xã Giang Kim khiến nhóm lợi ích không khỏi hoang mang.

Bí thư Nhân trực tiếp xuống kiểm tra tại xã Giang Kim

Khi ông Nhân ngỏ ý muốn đi khảo sát nơi đang diễn ra vụ kiện, ông Thiệp - Giám đốc Sở Tài nguyên môi trường và Trần Bạt - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư đã ngăn lại: "Báo cáo Bí thư, theo chương trình hôm nay đồng chí Bí thư sẽ khảo sát khu vực này sau đó đến thăm doanh nghiệp PTN". Ông Nhân cũng lờ mờ nhận thấy điều bất thường từ những lãnh đạo tỉnh Việt Thanh: "Anh hình như không muốn tôi đến đó thì phải?". 

Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa đã có cuộc gặp gỡ riêng với lãnh đạo huyện Thanh Giang

Trong khi đó, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa đã có cuộc gặp gỡ riêng với lãnh đạo huyện Thanh Giang. Ông Nghĩa doạ sẽ đưa hồ sơ từ thanh tra sang điều tra để khởi tố các lãnh đạo huyện Thanh Giang.

Phó Bí thư Hiền không phục kết luận của đoàn Thanh tra dự án 40ha đất ở Thiên Thanh

Ở một diễn biến khác, Phó Bí thư Hiền không phục kết luận của đoàn Thanh tra dự án 40ha đất ở Thiên Thanh nên đã phản đối gay gắt và cho rằng kết luận đó không khách quan: “Với cương vị là trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Việt Thanh, tôi đã hứa hẹn với nhân dân Giang Kim là phải làm nghiêm. Nhưng theo ý kiến chủ quan của tôi thì việc đưa ra biện pháp xử lý của Thanh tra tỉnh như thế là không thuyết phục”.

Vị thanh tra này khẳng định đã tham khảo ý kiến của Phó Chủ tịch Kim và báo cáo trực tiếp với Chủ tịch Trần Nghĩa trước khi công bố kết luận thanh tra: “Tôi là Chánh Thanh tra! Tôi không làm việc theo cảm tính, không hệ lụy vào tế nhị này khác. Việc này là đúng chức năng nhiệm vụ”

Diễn biến chi tiết sẽ có trong “Sinh tử” tập 29, phát sóng vào 21h tối nay trên VTV1.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang