Bắt tạm giam nữ Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ hàng không trong vụ nhận hối lộ xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao

25/03/2022 17:52

(kiemsat.vn)
VKSND tối cao vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Diệu Mơ (sinh năm 1980) là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch và Dịch vụ hàng không An Bình, về tội "Đưa hối lộ" quy định tại Điều 364 Bộ luật Hình sự.

Bị can Hoàng Diệu Mơ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch và Dịch vụ Hàng không An Bình.

Trước đó, ngày 27/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam và thực hiện Lệnh khám xét đối với 04 bị can, trong đó có Cục trưởng và Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao về tội “Nhận hối lộ" quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cụ thể, 04 bị can bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Thị Hương Lan (sinh năm 1974), Cục trưởng Cục Lãnh sự; Đỗ Hoàng Tùng (sinh năm 1980), Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự; Lê Tuấn Anh (sinh năm 1982), Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự và Lưu Tuấn Dũng (sinh năm 1987), Phó Phòng Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Các đối tượng bị điều tra về tội “Nhận hối lộ" trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân, xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Cùng với việc khởi tố các bị can liên quan, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đề nghị cung cấp danh sách chi tiết hãng hàng không, chuyến bay (thời gian, số hiệu máy bay, sân bay cất/hạ cánh) và các công ty/doanh nghiệp đã được Bộ GTVT cấp phép triển khai các chuyến bay giải cứu, combo; kế hoạch và văn bản phê duyệt; danh sách công dân đã được đưa từ nước ngoài về trên các chuyến bay này; hợp đồng, chi phí thanh toán của từng chuyến bay... phục vụ công tác điều tra vụ án nêu trên.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng được đề nghị cung cấp danh sách cá nhân được phân công tại Bộ GTVT để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, xét duyệt cho hãng hàng không, doanh nghiệp thực hiện bay combo, giải cứu.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định về tội Đưa hối lộ như sau:
1. Người nào trực tiếp hay qua trung gian đã đưa hoặc sẽ đưa cho người có chức vụ, quyền hạn hoặc người khác hoặc tổ chức khác bất kỳ lợi ích nào sau đây để người có chức vụ, quyền hạn làm hoặc không làm một việc vì lợi ích hoặc theo yêu cầu của người đưa hối lộ, thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng;
b) Lợi ích phi vật chất.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:
a) Có tổ chức;
b) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;
c) Dùng tài sản của Nhà nước để đưa hối lộ;
d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
đ) Phạm tội 02 lần trở lên;
e) Của hối lộ là tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác trị giá từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
3. Phạm tội trong trường hợp của hối lộ là tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác trị giá từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm.
4. Phạm tội trong trường hợp của hối lộ là tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên, thì bị phạt từ tù 12 năm đến 20 năm."

VKSND huyện Bình Đại (Bến Tre) đẩy mạnh phong trào thi đua "Đồng Khởi mới", tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao        

(Kiemsat.vn) - Phát huy và kế thừa truyền thống cách mạng hào hùng, bất khuất của phong trào Đồng Khởi năm 1960, phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn tỉnh Bến Tre là một sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Qua quá trình triển khai và thực hiện, phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” thật sự là đòn bẩy giúp đẩy mạnh phong trào thi đua trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng Ngành.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang