Bắt tạm giam Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự

26/10/2016 02:06

(kiemsat.vn)
Sáng 25/10/2016, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã tiến hành bắt tạm giam ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền, TP Cần Thơ vì đã có hành vi "Tham ô tài sản" quy định tại Điều 278 BLHS.

Trước đó, theo Thông cáo báo chí của Cục THADS thành phố Cần Thơ ngày 06/10/2016 về việc Cục THADS thành phố Cần Thơ đề nghị Cơ quan điều tra VKSNDTC điều tra sai phạm tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền cho thấy, qua kiểm tra, Cục THADS thành phố Cần Thơ bước đầu phát hiện ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền, TP Cần Thơ trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao đã gây thất thoát số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

Trên cơ sở đề nghị của Cục THADS thành phố Cần Thơ, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã tiến hành điều tra, xác minh. Theo kết quả điều tra ban đầu đã xác định ông Châu Tùng Chinh có hành vi “Tham ô tài sản” làm thất thoát số tiền 2,4 tỷ đồng.

Vì vậy, căn cứ Lệnh bắt bị can để tạm giam số 10/VKSTC – C1(P6) ngày 24/10/2016 của Cơ quan điều tra VKSNDTC, ngày 25/10/2016, Cơ quan điều tra VKSNDTC đã tiến hành bắt tạm giam ông Châu Tùng Chinh, vì đã có hành vi “Tham ô tài sản” quy định tại Điều 278 BLHS.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Ngân Hà

Điểm mới về quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam

(Kiemsat.vn) - Trong quá trình bị tạm giữ, tạm giam, người bị tạm giữ, người bị tạm giam được mặc quần áo của cá nhân, không bắt buộc phải mặc đồng phục. Nếu người bị tạm giữ, người bị tạm giam không mang theo quần áo thì cơ sở giam giữ có trách nhiệm cho mượn để sử dụng.

VKSND Tp. Vinh phê chuẩn khởi tố 2 đối tượng trong vụ xả súng tại quán Karaoke

(Kiemsat.vn) - Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt, tìm người quen nhầm phòng hát bị người trong phòng đẩy ra. Hai đối tượng sau đó đã dùng súng và dùi cui điện trở lại phòng lạnh lùng nổ súng, chích điện gây thương tích cho 3 người tại phòng hát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang