Bắt khẩn cấp Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt

10/06/2022 17:16

(kiemsat.vn)
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Quang Việt, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội do có liên quan trong vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại CDC Hà Nội.

Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt bị cáo buộc có sai phạm trong vụ Việt Á. 

Ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" quy định tại Điều 222 Bộ luật Hình sự năm 2015 xảy ra tại CDC Hà Nội.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng là Trương Quang Việt, Giám đốc CDC Hà Nội (Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội tại thời điểm tổ chức đấu thầu) và Kế toán trưởng CDC Hà Nội.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội xác định, trên địa bàn TP. Hà Nội có một số cơ sở, bệnh viện y tế công lập thực hiện mua sắm bộ xét nghiệm Covid-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Năm 2020, do tình hình cấp bách của dịch bệnh, trong quá trình tổ chức đấu thầu mua sắm bộ xét nghiệm Covid-19, những người được giao thực hiện nhiệm vụ đã có hành vi móc nối, thông đồng với nhân viên Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á để vay hàng, sử dụng trước rồi hợp thức hóa hồ sơ đấu thầu. Ngoài ra, những người này còn đưa các thông số, kỹ thuật tính năng sản phẩm của bộ xét nghiệm Covid-19 do Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á sản xuất vào hồ sơ mời thầu.

Việc làm này đã giúp cho Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á là đơn vị duy nhất dự thầu và được trúng thầu, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 9 tỷ đồng. Sau khi được thanh toán tiền 2 gói thầu, Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã chuyển lại cho Kế toán trưởng của CDC Hà Nội số tiền ngoài hợp đồng hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội xác minh, làm rõ./.

Ông Trương Quang Việt sinh năm 1973, được bổ nhiệm làm Giám đốc CDC Hà Nội từ tháng 2/2022. 

Trước đó, hồi tháng 6/2020, ông Trương Quang Việt được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội khi đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.

Ông Việt được điều động sang công tác tại CDC Hà Nội trong bối cảnh Giám đốc của CDC Hà Nội khi đó là ông Nguyễn Nhật Cảm bị bắt vì liên quan đến vụ mua sắm thiết bị xét nghiệm khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

CDC Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và thực hiện các hoạt động chuyên môn về công tác y tế dự phòng trên địa bàn Hà Nội. Đơn vị này có trách nhiệm và hoạt động với mục đích làm giảm tỉ lệ mắc bệnh, chết do các dịch bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm, giảm thiểu tác hại kinh tế, sức khỏe, thời gian do dịch bệnh gây ra, thông qua các hoạt động dự phòng tích cực.

Đây cũng là đơn vị chuyên môn có nhiệm vụ chính trong phòng chống Covid-19 của thành phố, có nhiệm vụ sàng lọc, kiểm soát, xét nghiệm, đưa ra cảnh báo và công bố những người nhiễm bệnh.

Khởi tố nhiều cán bộ tiếp tay cho đối tượng phá rừng tại Lâm Đồng

(Kiemsat.vn) - Nhiều cán bộ thuộc Ủy ban nhân dân xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng; Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng và Hạt kiểm lâm huyện Đam Rông đã bị điều tra, khởi tố để làm rõ hành vi thông đồng, bao che cho đối tượng phá rừng trái phép.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang