Bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc sẽ là điểm nóng trong những năm tới

22/11/2021 08:38

(kiemsat.vn)
Khi dịch Covid 19 xảy ra mọi người mới cảm nhận ra ý nghĩa sống mạnh khỏe, sống an lành quan trọng, vì vậy chọn môi trường sống trong lành cho bản thân và gia đình, giờ là tiêu chí hàng đầu trong việc mua nhà hay đầu tư bất động sản của nhiều người.

Bất động sản nghỉ dưỡng ở Bảo Lộc hội tụ các yếu tố sống xanh được các chuyên gia nhận định sẽ là điểm nóng trong những năm tiếp theo.

Xu hướng gần gũi thiên nhiên

Đại dịch Covid-19 ập đến, đã ràng buộc mọi người, thay đổi cách sống, sinh hoạt hằng ngày, thời gian ở nhà nhiều hơn: Ngủ, ăn, làm việc, học tập, tập thể dục, mọi thứ sinh hoạt khác đều phải ở nhà. Đại dịch Covid-19, giúp mọi người nhận ra được, lối sống lành mạnh quan trọng như thế nào, đặc biệt là sự cân bằng của sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần (wellness). Những người tìm kiếm một lối sống lành mạnh hơn không chỉ chú ý đến các thành phần trong thực phẩm, chăm chỉ tập thể dục,… mà còn ưu tiên đến môi trường sống. Vì vậy chọn một môi trường sống xanh, gần gũi thiên nhiên giờ đây trở thành tiêu chí hàng đầu trong đầu tư bất động sản.

Thác Dambri một trong những kì quan giúp bất động sản Bảo Lộc gần gũi thiên nhiên

Anh Bá Linh, chủ một doanh nghiệp ngành ăn uống ở Đồng Nai chia sẽ: “Tôi không biết liệu đã có một nghiên cứu khoa học nào về vấn đề này hay chưa, nhưng tôi hoàn toàn tin rằng không gian sống ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân; ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn. Một ngôi nhà phù hợp có thể đóng góp rất nhiều vào chất lượng cuộc sống của bạn, giúp bạn sống lâu hơn”.

Thực tế cho thấy, môi trường sống gần gũi với thiên nhiên sẽ tác động, hỗ trợ phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Chia sẻ về quan điểm lựa chọn môi trường sống, giờ đây nhiều người cho rằng sẽ thay đổi ưu tiên về tiện nghi và tính năng của ngôi nhà. Quan điểm của nhiều người cũng cho rằng hiện nay thay vì hỏi, nhà có bao nhiêu phòng ngủ? có garage để ô tô? Mọi người sẽ đặt vấn đề không gian sống như thế nào, ngôi nhà được kết nối thế nào với môi trường tự nhiên xung quanh, chất lượng không khí có sạch sẽ, trong lành hay không?

Bảo Lộc sẽ là lựa chọn của giới đầu tư và người mua nhà trong những năm tới

Qua đại dịch Covid-19, nhiều người sẽ chú trọng vào cuộc sống lành mạnh, sống xanh, gần gũi với thiên nhiên, cũng vì vậy phân khúc đàu tư bất động sản nghĩ dưỡng đang trở thành những điểm nóng trong những năm tới. 

Bất động sản Bảo Lộc sẽ là điểm nóng?

Với xu thế phát triển bất động sản theo nhu cầu như hiện nay, các chuyên gia nhận định bất động sản nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe sẽ là phân khúc có đà tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Phát triển theo xu hướng này, bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc sẽ là một trong những điểm nóng trong những năm tới bởi nơi đây thuận lợi về hạ tầng cùng với đó là môi trường sống xanh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của giới đâu tư và người mua nhà hiện nay.

Về phát triển hạ tầng Bảo Lộc là một trong 2 thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng (thành phố còn lại là Đà Lạt). Nếu Đà Lạt là điểm du lịch nổi tiếng của cả nước thì Bảo Lộc là thủ phủ của trà, cà phê, tơ tằm, những hình ảnh đi vào trong tiềm thức của nhiều người từ hằng chục năm qua. Bảo Lộc nằm ở phía nam tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn thành phố có 2 tuyến quốc lộ chạy ngang là Quốc lộ 20 và Quốc lộ 55.

Hạ tầng hoàn chỉnh giúp bất động sản Bảo Lộc sẽ là điểm nóng tiếp theo

- Quốc lộ 20: Đây là tuyến đường chính từ TP. Hồ Chí Minh đi lên Đà Lạt. Du khách theo đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sau đó từ ngã ba Dầu Giây rẽ vào Quốc lộ 20 đi lên Bảo Lộc - Đà Lạt.

- Quốc lộ 55: Tuyến đường này khởi đầu từ TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), qua Hàm Tân, thị xã La Gi, Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng), kết thúc tại TP. Bảo Lộc. Đây là con đường trục Đông - Tây liên kết các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Với vị trí địa lý và các tuyến đường giao thông hiện hữu, TP. Bảo Lộc có khoảng cách di chuyển khá thuận lợi đến các thành phố lớn lân cận như: Đà Lạt, Phan Thiết, Phan Rang, Biên Hòa, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đang được khởi động về thủ tục càng làm cho hạ tầng giao thông đến Bảo Lộc thêm thuận lợi.

Tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dự kiến gồm 3 dự án: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, với các phân kỳ đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 và 2025 - 2030.

Khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết nối hoàn chỉnh với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian đi lại từ TP. Hồ Chí Minh đến Bảo Lộc, cũng như từ Bảo Lộc đến Đà Lạt. Vị trí hấp dẫn của Bảo Lộc sẽ trở thành nền tảng để phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại đây.

Về xu hướng bất động sản chăm sóc sức khỏe Bảo Lộc được thiên nhiên ưu ái với môi trường sống xanh, không gian thoáng mát sẽ là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư để sở hữu một ngôi nhà với không gian sống wellness, với các khả năng đi bộ tốt hơn trong công viên hay nội khu cộng đồng nhà ở, khí hậu mát mẻ hơn, không khí sạch hơn... đang trở thành một hot-trend.

Bảo Lộc sẽ là lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư và người mua nhà

Chị Trúc Trần - Giám đốc Công ty sự kiện Trúc Xanh chia sẻ, do cuộc sống bận rộn, áp lực nên gia đình mình cần có một không gian trong lành, bình yên để tái tạo năng lượng và là nơi gắn kết gia đình vào cuối tuần. Trong thời gian tới, chị Trúc Trần dự định sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng vừa kết hợp kinh doanh và làm nơi nghỉ của gia đình ở nơi có thời tiết mát mẻ và không khí trong lành tại Đà Lạt.

Trong khi đó, chị N.T.N.L đang kinh doanh trong lĩnh vực pháp lý, cư ngụ tại một quận nội thành ở TP. Hồ Chí Minh lại cùng gia đình chọn nơi nghỉ dưỡng tránh dịch Covid-19 tại một khu nghỉ dưỡng vùng biển, cách TP. Quy Nhơn chưa đầy 10km. Tuy ở gần biển không khí trong lành, nhưng hơi nóng. Chị N.T.N.L cho hay, thời gian tới, có kế hoạch mua đất tại Bảo Lộc để xây dựng khu nghỉ dưỡng riêng của gia đình sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng tại TP. Hồ Chí Minh. Từ khi dịch Covid-19 lan rộng, nhiều công việc có thể thực hiện online, vì vậy, công việc vẫn có thể vận hành được mà không gián đoạn.

“Tôi chọn Bảo Lộc đơn giản vì nơi đây có khí hậu trong lành, thời tiết mát mẻ mà ít nơi nào có được. Việc di chuyển cũng không quá lâu. Hơn nữa trong tương lai, khi đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương đi vào hoạt động, việc di chuyển bằng xe cá nhân sẽ thuận tiện hơn nhiều. Mỗi lần lên đây, tôi có cảm giác như được nghỉ ngơi và thư giãn đúng nghĩa”, chị N.T.N.L cho hay.

Trên thị trường bất động sản wellness, điểm nóng đang nổi lên được nhiều người chú ý là Bảo Lộc, nơi sở hữu những ngọn thác hùng vĩ mà thơ mộng; những đồi trà, cà phê trập trùng, xanh ngát; những hồ nước trong xanh, yên bình; đặc biệt là khí hậu ôn hòa, mát mẻ, rất có lợi cho sức khỏe. Bảo Lộc càng quyến rũ hơn nữa với nhịp sống thành bình, yên ả.

Đại dịch Covid-19 nhắc mỗi người về giá trị của sức khoẻ thể chất và tinh thần. Tìm một ngôi nhà thứ hai thỏa mãn chuẩn nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ tại nhà, và là “"của để dành” cho tương lai, có lẽ là suy nghĩ thiết thực của nhiều người mua nhà hiện nay.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang