Bản tin Kiểm sát ngày 29/11

29/11/2018 20:25

(kiemsat.vn)
Những tin mới nhận từ VKSND các tỉnh Cao Bằng, Thanh Hóa, Đắk Nông, Trường ĐHKS Hà Nội là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa hình sự

Vừa qua, VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm phiên tòa hình sự cho Kiểm sát viên VKSND tỉnh và Thẩm phán TAND tỉnh để rút kinh nghiệm chung sau khi thực hiện 04 phiên tòa hình sự sơ thẩm. Tham dự và chủ trì phiên họp có đồng chí Hoàng Lương Bộ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Các đồng chí tham dự phiên họp rút kinh nghiệm

Tại cuộc họp rút kinh nghiệm, các ý kiến tham gia đánh giá tốt vai trò của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa; đánh giá tốt việc điều hành phiên tòa của Thẩm phán chủ tọa phiên tòa; trách nhiệm của các thành viên Hội đồng xét xử, cũng như trách nhiệm của Thư ký phiên tòa khi thực hiện các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự và thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong tác phong, bản lĩnh nghề nghiệp và cách đặt câu hỏi cho phù hợp với trình độ dân trí địa phương... Qua đó giúp cho các Kiểm sát viên, Thẩm phán củng cố kiến thức và rút ra được những bài học kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tham gia phiên tòa, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

Sinh viên ĐHKS Hà Nội tham gia Chung kết cuộc thi hùng biện Người Hà Nội 2018

Tối ngày 28/11, vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện Người Hà Nội 2018 đã chính thức được diễn ra tại trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Top 9 thí sinh tài năng và xuất sắc đến từ các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

9 thí sinh xuất sắc tranh tài tại đêm Chung kết Cuộc thi Hùng biện Người Hà Nội 2018

Là đại diện duy nhất của trường Đại học Kiểm sát Hà Nội góp mặt vào vòng chung kết của cuộc thi, sinh viên Lê Hồng Nhung đến từ chi đoàn K4K đã xuất sắc lọt vào Top 9 cuộc thi và góp mặt trong đêm thi chung kết. Tại đây, Hồng Nhung đã xuất sắc thể hiện được những quan điểm của bản thân trước mọi người thông qua sự tự tin và khả năng hùng biện của bản thân.

Tuy không đạt được vị trí cao nhất của cuộc thi nhưng sự thể hiện hết mình, những nổ lực, cố gắng và thành tích mà Hồng Nhung đã đạt được là vô cùng quý giá.     

Lê Hồng Nhung – sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội xuất sắc trong bài hùng biện

Sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đến tham dự và cổ vũ cho Hồng Nhung

Hải Trúc

Trường ĐHKS Hà Nội

VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua 2018 và ký Giao ước thi đua 2019

Sáng ngày 28/11, tại VKSND tỉnh Thanh Hóa, Khối thi đua số 2, VKSND tỉnh đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và ký kết giao ước thi đua năm 2019. Khối thi đua số 2 thuộc VKSND tỉnh Thanh Hóa gồm 4 đơn vị: Phòng Thống kê; Thanh tra, Phòng Tổ chức cán bộ; Văn phòng.

Đại diện các lãnh đạo trong khối thi đua, chúc mừng phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra đạt danh diệu cờ dẫn đầu khối và tập thể lao động xuất sắc

Trên cơ sở giao ước thi đua 2018, các đơn vị trong Khối đã tổ chức phát động thi đua, chọn khâu công tác trọng tâm, khâu đột phá phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị nhằm hoàn thành và vượt các chỉ tiêu công tác đã đề ra; phong trào thi đua của các đơn vị trong khối được phát triển mạnh, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của công chức, viên chức và người lao động trong ngành; tập thể các đơn vị trong khối thi đua số 2 đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Ban cán sự đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo VKSND tỉnh góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Ngành trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Với những thành tích đã đạt được, Phòng Tổ chức cán bộ là đơn vị đạt danh hiệu cờ dẫn đầu khối, tập thể lao động xuất sắc; đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc là Thanh tra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận phương hướng, mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ năm 2019, trong đó chú trọng đẩy mạnh việc tổ chức quán triệt sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; phát huy vai trò của các tập thể, cá nhân trong các phong trào thi đua, bảo đảm khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích, kịp thời tôn vinh gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ thi đua bảo đảm đảm thời gian và chất lượng, vượt các chỉ tiêu của ngành đã đề ra.

Khối trưởng, khối phó năm 2019 ra mắt khối thi đua số 2

Thống nhất bầu Thanh tra làm Khối trưởng Khối thi đua số 2; Văn phòng làm khối phó năm 2019. Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành Kiểm sát, Khối thi đua số 2 đã ký kết giao ước thi đua năm 2019, tạo động lực thi đua lành mạnh, sôi nổi, gắn kết giữa các đơn vị, cùng phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Ngành ngày càng vững mạnh toàn diện./.

                                                                   Mai Nam – Lê Phương

Thanh tra VKSND tỉnh thanh hóa 

Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông phối hợp thực hiện chương trình Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh 

Vừa qua, Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông kết hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh Đắk Nông đến địa điểm trường PTTH Phan Đình Phùng để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh Trường PTTH Phan Đình Phùng, xã Đăk Drung, huyện Đăk Song.

Mở đầu buổi tuyên truyền, đại diện PC04 Công an tỉnh Đắk Nông đã phổ biến, tuyên truyền tệ nạn ma túy, những tác hại của ma túy gây ra cũng như một số quy định của pháp luật về ma túy để học sinh biết, phòng tránh và tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng thực hiện.

Đồng chí Hà Văn Nam, đại diện PC47 Công an tỉnh Đăk Nông tuyên truyền tác hại của ma túy

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Anh Văn, đại diện Chi đoàn VKSND Đắk Nông đã tuyên truyền một số quy định của bộ luật hình sự đối với người chưa thành niên và phổ biến, phân tích về một số tội danh mà lứa tuổi này hay mắc phải như: Tội trộm cắp tài sản, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ…, đồng thời lồng ghép vào một số nội dung về an toàn giao thông để tuyên truyền cho học sinh hiểu rõ và tránh mắc phải.

Đồng chí Nguyễn Anh Văn, VKSND tỉnh Đắk Nông tuyên truyền một số quy định của Bộ luật hình sự đối với người chưa thành niên

Ngoài ra, qua làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng, được biết em Nguyễn Thị Huệ, học sinh lớp 12A1 là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liên tiếp và gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Để hộ trợ một phần khó khăn với gia đình em cũng như động viên khuyến khích em tiếp tục nỗ lực cố gắng học tập tốt, tại buổi truyên truyền đồng chí Nguyễn Anh Văn đại diện cho đoàn công tác đã trao tặng cho em Nguyễn Thị Huệ 01 phần quà trị giá 500.000đ.

Đồng chí Nguyễn Anh Văn trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

         Chi đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 27/11         

Bản tin Kiểm sát ngày 24/11

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang