Bản tin Kiểm sát ngày 15/5

15/05/2018 20:30

(kiemsat.vn)
Hội nghị giao ban trực tuyến của VKSND tỉnh Phú Yên; các phiên tòa rút kinh nghiệm của VKSND các huyện Sa Pa - Lào Cai, Nghi Xuân, Can Lộc - Hà Tĩnh; Liên hoan tiếng hát Làng Sen của VKSND huyện Hưng Nguyên, Nghệ An là nội dung của bản tin Kiểm sát ngày hôm nay.

* VKSND tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp tỉnh về công tác kiểm sát tháng 5/2018. Đồng chí Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng VKSND tỉnh và Viện trưởng VKSND cấp huyện; tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các đồng chí Phó Viện trưởng, cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác tổng hợp.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban trực tuyến

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát của VKSND tỉnh và các VKSND huyện, thị xã, thành phố trong 05 tháng đầu năm 2018, các chỉ tiêu nghiệp vụ theo hệ thống chỉ tiêu của Quốc hội, VKSND tối cao và VKSND tỉnh. Bên cạnh đó, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, VKSND cấp huyện báo cáo những công việc tồn đọng chưa giải quyết, nguyên nhân và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, đề xuất các giải pháp khắc phục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu của trong 06 tháng đầu năm 2018...

Kiều Oanh – Nguyễn Hiếu

VKSND tỉnh Phú Yên

* Vừa qua, VKSND huyện Sa Pa phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm rút kinh nghiệm vụ án Lò Sài Chỉn (sinh năm 1956, trú tại thôn Can Hồ A xã Bản Khoang, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015.

Đây là vụ án được liên ngành tố tụng địa phương thống nhất chọn xây dựng án điểm và xét xử rút kinh nghiệm. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia thẩm vấn, làm rõ hành vi phạm tội, tính chất mức độ nguy hiểm cho xã hội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo; khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát được nêu trong bản cáo trạng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đồng thời kết hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn.

Kiểm sát viên công bố Cáo Trạng tại phiên tòa

Căn cứ kết quả thẩm vấn công khai và tranh tụng tại phiên tòa, trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lò Sài Chỉn 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Sa Pa đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ rõ những ưu điểm cũng như những vẫn đề còn thiếu sót đối với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Qua đó, nâng cao chất lượng trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự. Tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên trong đơn vị học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Tráng A Đạt – Trương Văn Trường

* Hưởng ứng Liên hoan tiếng hát Làng Sen và Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018) và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, chào mừng thành công Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, ngày 11/5, VKSND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã liên hoan.

Tiết mục hát múa “Tìm về câu ví dặm” của Liên cơ quan tham gia hội diễn

Tại liên hoan, các đoàn viên là cán bộ trong liên cơ quan TAND - Chi cục Thi hành án dân sự - VKSND huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã tham gia 3 tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đặc sắc. Khán giả được đắm mình trong các làn điệu của dân ca ví, giặm xứ Nghệ, những bài ca ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, ca ngợi đất nước mến yêu, ca ngợi hòa bình, độc lập và chủ quyền của dân tộc.

Kết thúc Liên hoan, liên cơ quan VKSND - TAND - Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hưng Nguyên đã đạt giải 3 toàn đoàn.

Nguyễn Hải

VKSND huyện Hưng Nguyên

* Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2018, trong các ngày 11 và 14/5, VKSND huyện Nghi Xuân và huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm.

Phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm nội bộ của VKSND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

 

VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức xét xử rút kinh nghiệm nội bộ vụ án Thái Duy Hành cùng đồng bọn, về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ luật hình sự 1999.

Kết thúc các phiên tòa, Lãnh đạo hai ngành cùng toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, thư ký theo dõi phiên tòa của các đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm: Chỉ ra những ưu điểm và tồn tại trong công tác xét xử của thẩm phán, thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác xét xử trong giai đoạn hiện nay; góp ý kiến cho Kiểm sát viên tham gia phiên tòa trên tinh thần thẳng thắn và mang tính xây dựng để rút ra những ưu điểm, hạn chế của các Kiểm sát viên trong việc nghiên cứu, lập hồ sơ và chuẩn bị tham gia phiên tòa; các hoạt động của Kiểm sát viên tại phiên tòa, việc phát hiện vi phạm của Hội đồng xét xử cũng như thái độ, tác phong của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa

Ngọc An - Phương Anh

* Vừa qua, Chi đoàn TAND - VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Xã đoàn Tân Thạnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Mừng sinh nhật Bác” gắn tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp năm 2018. Tham gia chương trình có hơn 50 bạn đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Đoàn viên, học sinh xem phim tư liệu về Bác

Theo chương trình, Chi đoàn đã tổ chức ôn lại truyền thống vẻ vang 64 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2018), đồng thời, triển khai những nội dung cơ bản kết quả Đại hội Đoàn các cấp, Chiếu phim tư liệu ”Tổng kết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI”, ”Bác Hồ trong trái tim dân tộc Việt Nam” và ”Hồ sơ mật Điện Biên Phủ”.

Sau khi xem phim, Chi đoàn đã tổ chức giao lưu đặt những câu hỏi cho các bạn học sinh và đoàn viên nhằm giúp các bạn đoàn viên học sinh hiểu rõ hơn về diễn biến và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI; cuộc đời của Bác Hồ cũng như hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kèm theo những phần quà nhằm động viên khích lệ các bạn.

Anh Nguyễn Thanh Toàn đặt câu hỏi giao lưu với các em

Bên cạnh đó, Chi đoàn còn phối hợp tổ chức phát hoang bụi rậm, cậy xanh che khuất tầm nhìn trên tuyến đường thanh niên tự quản thuộc xã Tân Thạnh nhằm chào mừng sinh nhật Bác. Qua đó, góp phần tạo không khí đoàn kết, vui tươi cũng như giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh nâng cao nhận thức chính trị về truyền thống vẻ vang của dân tộc.

Một số hình ảnh tham gia hoạt động của Chi đoàn

        Nguyễn Thanh Toàn

 VKSND huyện Tân Phú Đông

                                                            

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 14/5

Bản tin Kiểm sát ngày 11/5

Bản tin Kiểm sát ngày 10/5

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang