Bản án nghiêm minh 15 năm tù cho kẻ chiếm đoạt tiền của vợ nạn nhân Rào Trăng 3

26/11/2020 10:53

(kiemsat.vn)
Ngay 25/11 Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Nông tổ chức phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Phúc, kẻ đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của vợ nạn nhân tử nạn trong vụ sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo Cáo trạng của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Văn phúc (SN 1997, trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đối với 23 bị hại. Trong đó, chị Lê Thị Thu Thảo, là vợ anh Trần Văn Lộc, người đã tử nạn trong vụ lở đất thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị bị Nguyễn Văn Phúc lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Phúc tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Trong khoảng thời gian từ ngày 16/5/2020 đến ngày 20/10/2020, bằng thủ đoạn gian dối, Nguyễn Văn Phúc đã đưa ra thông tin không đúng sự thật để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tin rằng mình sẽ nhận được tiền ủng hộ giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Theo đó, Nguyễn Văn Phúc hướng dẫn các bị hại nhập các thông tin cá nhân về tài khoản, mật khẩu ngân hàng và cung cấp mã OTP của mình vào trang web cho Nguyễn Văn Phúc. Sau đó, Phúc sử dụng các thông tin đã chiếm đoạt được để truy cập vào tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt với số tiền lên tới 620 triệu đồng từ 23 người bị hại. Đến ngày 25/10/2020 Nguyễn Văn Phúc bị phát hiện và bị bắt tạm giữ để điều tra. 

Tại phiên tòa, bị cáo Phúc khai nhận đã lên intenet mày mò, học lập các trang web có giao diện giống như web của ngân hàng. Phúc sử dụng các tài khoản Zalo, Facebook có tên là Đỗ Hoàng Minh Tâm, Độc cô cầu bại… tham gia vào các nhóm từ thiện, đồng thời, thông qua các bài khai thác các thông tin của các hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, cũng thông qua các tài khoản này, Phúc dùng để mua một số tài khoản ngân hàng, ví điện tử với tên chủ tài khoản là Phạm Văn Thế Vũ và Tô Thị Mỹ Hiệp với khoảng 14 triệu/tài khoản. Đồng thời để qua mặt cơ quan chức năng, Phúc sử dụng phần mền thay đổi giọng nói sau những lần lừa đảo để tránh bị phát hiện. Trong quá trình xét xử, Nguyễn Văn Phúc cũng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội cũng như tỏ ra hối lỗi trước hành động sai trái của bản thân.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên án, hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Phúc đã phạm vào tội: Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản được quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 290 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử tuyên phạt 15 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Phúc.

Quảng Bình: Mâu thuẫn gia đình, 'ông ngoại' đâm 'ông nội' tử vong

(Kiemsat.vn) - Xảy ra cự cãi về việc ăn ở gia đình con cái, hai ông thông gia ở huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã lao vào đánh nhau, trong quá trình khiến 1 người tử vong.

Dùng ma túy để trả công, chị dâu và em chồng lĩnh án

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 24/11/2020, TAND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo Và Bá Lỉa và Lầu Y Xài (đều trú tại bản Nhọt Kho, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang