API tiếp tục rót vốn, Bắc Giang chờ đợi một siêu phẩm chung cư 5 sao mới từ APEC 

26/12/2021 10:11

(kiemsat.vn)
Sau khi đã hoàn thiện bàn giao tới 95% căn hộ tại dự án APEC Aqua Park, API “rục rịch” chuẩn bị cho dự án thứ hai tại Bắc Giang, dự kiến sẽ là tòa chung cư cao cấp nhất, dẫn đầu phân khúc chung cư hạng sang tại thị trường đầy tiềm năng này.

Bắc Giang – sẵn sàng đón sóng Bất động sản

Đại dịch Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội, thị trường bất động sản cả nước rơi vào trầm lắng. Tuy nhiên, tại Bắc Giang lượng giao dịch vẫn tăng cho thấy tín hiệu tích cực của sự phục hồi.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng kinh tế tỉnh Bắc Giang đạt 6,61% (cả nước đạt 5,64%); Xuất khẩu đạt 8,4 tỷ USD, tăng 50,1% so với cùng kỳ năm ngoái (cả nước tăng 21,2%); Tổng vốn FDI đăng ký đạt 755 triệu USD, cao hơn 42% so với năm ngoái (cả nước giảm -2,1%). Điều này cho thấy Bắc Giang đang có sự phát triển rất nhanh bất chấp đại dịch. 

Tính đến hết năm 2020, dân số đô thị của tỉnh Bắc Giang đã tăng từ 245.033 người lên 398.849 người, nâng tỷ lệ dân số đô thị toàn tỉnh từ 14,7% năm 2016 lên 21,7% năm 2020. Tỉnh phấn đấu nâng tỷ lệ dân số đô thị lên khoảng 32,4% đến năm 2025 và đạt khoảng 45 - 59% đến năm 2030. 

Việc quy hoạch mở rộng địa giới hành chính, nâng cấp thành phố Bắc Giang lên đô thị loại I, cùng với việc chi tiêu mạnh tay cho lĩnh vực đầu tư công tạo ra một nhu cầu rất lớn về nhà ở cao cấp cho nhóm dân đô thị và nhóm chuyên gia nước ngoài đến Bắc Giang làm việc. Điều này tác động tích cực tới thị trường, tạo ra nhiều cơ hội cho các dự án BĐS cao cấp và tâm lý đi trước đón đầu cho các nhà đầu tư.

Bắc Giang phấn đấu đến năm 2030 có 29 KCN, tỷ lệ dân đô thị đạt khoảng 45 – 59%

API kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới ở Bắc Giang

Một trong những bước đi tiên phong trong dòng sản phẩm BĐS căn hộ cao cấp tại Bắc Giang phải kể đến dự án APEC Aqua Park, được Công ty CP Đầu tư Châu Á Thái Bình Dương (API) đầu tư với số vốn 1600 tỷ đồng. Tọa lạc tại vị trí đất vàng đắt giá bậc nhất trung tâm “phố cổ” Bắc Giang, thuận tiện cho giao thông và liên kết vùng, Apec Aqua Park hiện tại là tòa nhà cao nhất với 2 loại hình sản phẩm là căn hộ chung cư và khách sạn. 

Khách sạn APEC Mandala Hotel&Suites là một trong những khách sạn 5 sao cao cấp nhất tại Bắc Giang với mức giá phòng từ 2,5 triệu đồng/đêm. Tổ hợp chung cư APEC Aqua Park được đầu tư và quy hoạch bài bản với hệ thống tiện ích, dịch vụ đồng bộ, hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu cuộc sống như bể bơi bốn mùa, sky bar, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em,… thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khách hàng, từ những nhà đầu tư cũng như những gia đình trẻ có nhu cầu dịch chuyển từ nhà đất lên chung cư cao tầng. Sản phẩm đã bàn giao và đi vào vận hành từ quý II/2021.

Apec Aqua Park – Tòa tháp cao nhất, biểu tượng thương lưu mới của Bắc Giang 

Tận dụng “thiên thời” để bứt phá 

Lũy kế 11 tháng năm 2021, API ghi nhận doanh thu 907 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 193 tỷ đồng, gấp gần 3 lần cùng kỳ.

Theo phương án điều chỉnh kế hoạch kinh doanh được thông qua tại ĐHĐCĐ bất thường 2021 hồi đầu tháng 11, API đã điều chỉnh kế hoạch doanh thu từ 580 tỷ đồng lên 946 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế từ 78 tỷ đồng lên 210 tỷ đồng. Như vậy, API đạt 95,8% chỉ tiêu doanh thu và 91,9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Năm 2022, API sẽ tiếp tục triển khai tòa cao tầng thứ 2 tại Bắc Giang với hơn 500 căn hộ siêu sang cho các chuyên gia nước ngoài với doanh thu dự kiến mang lại là hơn 1.000 tỷ đồng. Nếu dự án Apec Aqua Park được ví như biểu tượng thượng lưu mới của Bắc Giang thì sắp tới đây, APEC tuyên bố sẽ nâng chuẩn mực thượng lưu xứ Kinh Bắc lên một tầm cao mới. Chủ đầu tư ra mắt dòng sản phẩm BĐS căn hộ kiểu mới - Apart Hotel, với tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao tại vị trí vàng độc tôn còn lại trên con đường Nguyễn Gia Cừ, ôm trọn “lá phổi xanh” của thành phố là hồ Khách Sạn và công viên Ngô Gia Tự, cùng tầm nhìn hướng thẳng ra sông Thương. Theo lí giải từ Chủ đầu tư, sản phẩm căn hộ khách sạn Apart Hotel là loại hình căn hộ chung cư hạng sang cho gia đình nhưng với tiện nghi và dịch vụ theo chuẩn khách sạn 5 sao. Đại diện APEC cho biết: “Với sản phẩm mới này, APEC sẽ mang đến một định nghĩa mới về nhà ở chung cư, để khách hàng trở về nhà là trở về một resort, được tận hưởng mọi dịch vụ, tiện ích sang trọng, đẳng cấp bậc nhất”.

Bên cạnh đó, API sẽ đi vào triển khai giai đoạn 2 dự án khu công nghiệp tại Đa Hội, Từ Sơn, Bắc Ninh với quy mô 34,5 ha, tiếp tục thực hiện các phân khu thấp tầng và cao tầng tại dự án Royal Park Huế 34 ha với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, API đã được UBND thành phố Yên Bái phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết dự án khu đô thị sinh thái 67,6 ha với tổng mức đầu tư lên tới 1 tỷ USD. 

Dự án APEC Golden Palace Lạng Sơn với tổng mức đầu tư 1000 tỷ đồng, dự án APEC Dubai Tower Ninh Thuận cũng được API triển khai song song với tổng vốn gần 3.000 tỷ đồng.

Việt Yên: Bao giờ mới được yên?

(Kiemsat.vn) - Xe vận tải chở đất từ dự án sân golf Việt Yên, tỉnh Bắc Giang do không che chắn kỹ để đất rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

IDJ đầu tư 2 tỷ đô phát triển Đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng 100 ha tại thủ phủ khoáng nóng Kim Bôi, Hòa Bình

(Kiemsat.vn) - Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản chấp thuận tài trợ quy hoạch, đồng ý cho IDJ thực hiện tài trợ quy hoạch để đầu tư xây dựng Khu đô thị du lịch văn hóa nghỉ dưỡng tại Kim Bôi với quy mô 100 ha.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang