Việt Yên: Bao giờ mới được yên?

24/09/2021 10:58

(kiemsat.vn)
Xe vận tải chở đất từ dự án sân golf Việt Yên, tỉnh Bắc Giang do không che chắn kỹ để đất rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Theo phản ánh của người dân thôn Tân Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, gần một tháng nay, người dân chúng tôi “ăn không ngon, ngủ không yên” do ô nhiễm môi trường từ đoàn xe vận tải của Công ty TNHH Cao Cường (TP. Bắc Giang) chở đất từ dự án sân golf Việt Yên, trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa thì đường nhầy nhụa, nhiều người đi xe máy đã bị trượt ngã. Cực chẳng đã người dân chúng tôi đã phải lấy “hàng rào ghế” ra chặn đường nhằm hạn chế bớt sự ô nhiễm này…

Mặc dù đang trong thời gian giãn cách, hạn chế tối đa việc đi lại, thế nhưng trong thời gian đó lại có rất nhiều những đối tượng lạ mặt không phải người dân địa phương đã đi ô tô đến để gây sức ép để đoàn xe của Công ty TNHH Cao Cường được hoạt động.

Đoàn xe vận tải của Công ty TNHH Cao Cường (TP Bắc Giang) chở đất từ dự án sân golf Việt Yên gây ô nhiễm môi trường.

Người dân cũng cho biết thêm cho biết, gần đây trên địa bàn có một số người lạ mặt từ huyện Hiệp Hòa kéo đến đây nhằm gây sức ép để đoàn xe của Công ty Cao Cường được hoạt động thuận lợi.

Đỉnh điểm của sự việc này, vào đêm ngày 14/9 đơn vị vận chuyển đất thừa từ dự án đã đưa một máy múc cỡ lớn đến khu vực dự án nhưng không hiểu lí do gì mà phía dự án không cho vào, dẫn đến to tiếng. Vụ việc đã khiến, khá đông người dân ở đây quan tâm, không chỉ có vậy mà ngay sau đó đã có rất nhiều người lạ mặt đã kéo đến đây nhằm gây sức ép để đưa máy móc vào dự án nhưng không được chấp nhận.

Trước sự phản ứng gay gắt của người dân nơi đây về việc đoàn xe chở đất của Công ty TNHH Cao Cường không che chắn kỹ để đất rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, đặc biệt Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo xử lí nghiêm nhằm làm dứt điểm tình trạng này.

Được biết, Công ty cổ phần Golf Trường An đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Cao Cường - đơn vị ký hợp đồng vận chuyển đất thừa từ dự án. Theo ông Thân Văn Điều, Trưởng ban Quản lý dự án sân golf Việt Yên, tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Cao Cường thừa nhận có sơ suất trong quản lý xe vận chuyển đất dẫn đến tình trạng xe cơi nới thành, thùng vận chuyển đất lưu thông. Sau đó, Công ty TNHH Cao Cường cam kết khắc phục, yêu cầu các đối tác có xe tham gia vận chuyển cắt bỏ phần thành, thùng đã cơi nới; quá trình vận chuyển chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, phủ bạt kín và di chuyển chậm tại khu vực gần dự án. Đồng thời, nghiệp cam kết cùng với duy trì xe tưới đường sẽ thuê xe rửa đường 1-2 lần/ngày và không vận chuyển đất khi trời mưa.

Nhóm người lạ mặt xuất hiện tại địa phương nhằm “bảo kê” để cho đoàn xe của Công ty TNHH Cao Cường hoạt động.

Vậy, có hay không tình trạng có nhóm người lạ mặt được thuê nhằm “bảo kê” để cho đoàn xe của Công ty TNHH Cao Cường hoạt động bất chấp quy định của pháp luật? Trách nhiệm của chủ đầu tư dự án sân golf Việt Yên (Công ty cổ phần Golf Trường An) ra sao?

Người dân cho rằng, cần có sự và cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng nhằm sớm xử lý dứt điểm tình trang trên, ổn định tình hình an ninh, chính trị để thúc đẩy kinh tế của địa phương.

Bắc Giang: Nhiều dấu hiệu vi phạm thi công Trụ sở mới của Agribank chi nhánh huyện Việt Yên

(Kiemsat.vn) - Thời gian qua, Agibank đã đầu tư cho các chi nhánh ngân hàng tại tỉnh Bắc Giang xây dựng nhiều trụ sở mới, tạo nên bộ mặt và thương hiệu của một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã có nhiều dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn thi công, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn lao động và ảnh hưởng chất lượng công trình.

Lục Nam (Bắc Giang): Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật tại mỏ đất của Công ty Mạnh Tuấn HD

(Kiemsat.vn) - Chỉ trong vòng 24 tháng, Công ty Mạnh Tuấn HD đã khiến nỗ lực của chính quyền, người dân xã Huyền Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) trong xây dựng Nông thôn mới trở thành vô nghĩa, khi biến con đường nhựa asphalt và các tuyến đường nông thôn mới đẹp đẽ trở thành những con đường đầy bùn đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang