Bắc Giang: Cảnh sát giao thông huyện Tân Yên tăng cường xử lý xe quá khổ, quá tải

28/10/2020 11:10

(kiemsat.vn)
Trong những tháng cuối năm 2020, CSGT huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch ra quân kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn, đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

CSGT huyện Tân Yên tăng cường kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Công an tỉnh Bắc Giang, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Tân Yên đã đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý hàng loạt trương hợp vi phạm đối với xe ô tô chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, vi phạm tự an toàn giao thông (ATGT).

Những năm qua, hoạt động của xe quá khổ, quá tải, xe chở vật liệu, đất đá không che chắn… hoạt động rầm rộ trên những cung đường thuộc địa phận huyện Tân Yên đã trở thành “vấn nạn”, gây ra nhiều bức xúc cho nhân dân. Để xử lý dứt điểm tình trạng trên, lực lượng CSGT huyện Tân Yên đã chủ động, tích cực xử lý, thành lập nhiều chuyên đề trong thời gian qua.

Trong quá trình ra quân ba tháng cuối năm, lực lượng CSGT đã lập biên bản 128 trường hợp vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; xử phạt hơn 200 triệu đồng. So với cùng kì năm 2019: số trường hợp vi phạm bị lập biên bản tăng 54 trường hợp, số tiền phạt tăng 34,5 triệu đồng. Cùng với đó, việc xử lý các tài xế sử dụng nồng độ cồn trong khi lái xe, và các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông cũng được CSGT huyện Tân Yên siết chặt.

Bằng những nỗ lực tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thường xuyên thay đổi phương thức tuần tra kiểm soát để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm có biểu hiện hành động lén lút, trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng nhất là các trường hợp xe quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe, từ đó tình hình xe quá trọng tải lưu hành đã được kiểm soát đáng kể.

Song hành cùng những đợt ra quân xử lý vi phạm, lực lượng CSGT huyện Tân Yên đã chủ động công tác nắm tình hình trên tuyến, địa bàn giao thông để chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, Ban ATGT huyện các chủ trương, giải pháp nhằm cải thiện và ổn định trật tự giao thông trên địa bàn huyện. Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của các tài xế, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, bến bãi cần được quan tâm. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các chủ phương tiện, chủ bến bãi, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Bên cạnh việc xử lý triệt để, nghiêm minh các trường hợp vi phạm CSGT huyện Tân Yên cũng tích cực công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kịp thời thông tin phản ánh các hành vi vi phạm để lực lượng chức năng kịp thời xử lý. Đối với những trường hợp cố tình chống đối lực lượng công an đã thành lập các tổ kiểm soát tải trọng sử dụng cân tải trọng xách tay di động hoặc ký hợp đồng với doanh nghiệp có cân điện tử đảm bảo đủ điều kiện theo quy định của pháp luật để kiểm soát tải trọng xe trên tuyến, địa bàn.

Đây chính là thành quả đánh dấu sự nỗ lực của UBND huyện Tân Yên nói riêng và UBND tỉnh Bắc Giang nói chung trong việc xử lý nghiêm các “hung thần xa lộ”, vốn gây phẫn nộ cho dư luận trong thời gian vừa qua. Mang lại những cung đường an toàn cho nhân dân khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, với những hoạt động ngày càng tinh vi, xe quá khổ, quá tải và hoạt động cơi nới thành thùng, không che chắn vẫn đang là một bài toán khó mà lực lượng CSGT nói riêng và CA huyện Tân Yên nói chung đang tập trung, quyết tâm cao để giải quyết. Đặc biệt, tại các khu vực bốc xếp hàng hóa, mỏ khai tác vật liệu xây dựng các phương tiện luôn tìm mọi cách để trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, thậm chí cắt cử bố trí người theo dõi việc di chuyển, lập chốt của lực lượng làm nhiệm vụ để đối phó.

Với những nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao của lực lượng CSGT huyện Tân Yên và sự đồng lòng vào cuộc của các cấp chính quyền cùng như nhân dân trên địa bàn vấn nạn xe quá khổ, quá tải trong thời gian tới sẽ được xử lý dứt điểm, mang lại môi trường kinh doanh vận tải công bằng, môi trường giao thông an toàn, đảm bảo tình hình trật tự ATGT, góp phần hạn chế TNGT trên địa bàn huyện.

Bắc Giang: Tập huấn kỹ năng tranh tụng, đối đáp xử lý tình huống tại phiên toà hình sự

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tới các VKSND trong toàn tỉnh, tập huấn kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, tổng hợp đánh giá chứng cứ trong vụ án hình sự và kỹ năng tranh tụng, đối đáp xử lý tình huống tại phiên toà hình sự. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Giang.

VKSND huyện Đô Lương phê chuẩn quyết định khởi tố bị can vận chuyển trái phép chất ma túy

(Kiemsat.vn) - Mới đây, VKSND huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT - Công an cùng cấp đối với Nguyễn Văn Nghĩa về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang