ApartHotel – Xu hướng phát triển mới của thị trường BĐS du lịch

28/10/2019 10:26

(kiemsat.vn)
Sự xuất hiện của mô hình ApartHotel trên thị trường bất động sản du lịch cho thấy xu hướng đầu tư và phát triển dòng sản phẩm mới của các doanh nghiệp lớn. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, ApartHotel đón đầu, và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách khắp thế giới một cách bền vững.

Lực đẩy từ mô hình mới

Là mô hình kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và tiện nghi của một căn hộ cao cấp, ApartHotle vốn không xa lạ với các thị trường bất động sản du lịch thế giới. Tại các quốc gia như Tây Ban Nha, Brazil, Argentina…, ApartHotel được đánh giá là một trong số mô hình thành công bởi đáp ứng hài hòa nhu cầu của chủ đầu tư, khách hàng và du khách.

 

Tại Việt Nam, ApartHotel lần đầu được thị trường Việt Nam đón nhận thông qua dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác phát triển tại Ninh Thuận.

Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Crystal Bay khẳng định, nền tảng thành công của ApartHotel là khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu du lịch khi kết hợp giữa nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí - trải nghiệm - khám phá, mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho du khách. Chìa khóa chính là chuỗi tiện ích quy mô lớn, tạo nên hệ sinh thái du lịch chuẩn 5 sao đáp ứng tất cả nhu cầu trải nghiệm để sẵn sàng đón du khách khắp thế giới.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - dự án ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam đã cho thấy những vượt trội về tiện ích của mô hình này. Dự án cung cấp 101 tiện ích lớn, chiếm 60% không gian.

Dự án thứ 2 là Sailing Bay Ninh Chữ (tọa lạc tại Ninh Chữ, Ninh Thuận) tiếp tục mang đến những tiện ích đột phá. Chủ đầu tư Crystal Bay tiết lộ, nơi này sẽ đưa vào hoạt động nhà tuyết lớn thứ 3 thế giới, tương tự mô hình Ski Dubai lừng danh. Nhà tuyết đặt hoàn toàn dưới lòng đất, mang đến những trải nghiệm mới lạ như: trình diễn băng nghệ thuật, “check in” tuyết rơi, ngắm nhìn những chú chim cánh cụt, mãn nhãn với khu lâu đài băng hay ngỡ như lạc vào xứ lạnh ở khu làng Bắc Âu trong nhà tuyết….

Nhà tuyết cùng công viên nước rộng lớn, hồ bơi chuẩn Olympic, Kids Club, sân khấu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, xem phim trên bãi biển…, biến Sailing Bay Ninh Chữ thành thiên đường trải nghiệm cho du khách, dù đến từ đâu và lưu trú bao lâu.

Mặt khác, dự án ApartHotel được xây dựng theo chuẩn 5 sao quốc tế phủ kín từ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, tiện ích… nhằm mục tiêu khai thác bền vững và mang đến trải nghiệm hơn cả sự hài lòng cho khách lưu trú.

 

Trên thế giới, khả năng thu hút du khách bền vững từ hệ sinh thái tiện ích chuẩn 5 sao và hơn thế đã được chứng minh. Đơn cử Emirates Palace Hotel (Abu Dhabi) là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất thế giới, sở hữu dải bãi biển riêng dài 1,3 km với chuỗi tiện ích liên hoàn đẳng cấp: 14 nhà hàng sang trọng, 2 hồ bơi lớn tráng lệ và chuỗi spa với đầy đủ liệu pháp chăm sóc cơ thể. Những trung tâm thể dục, CLB cho trẻ em, công viên nước rộng lớn, 4 sân quần vợt ngoài trời, bến du thuyền… mang đến kỳ nghỉ trong mơ.

“Mỗi hệ sinh thái du lịch tạo dựng tại các dự án ApartHotel được ví như “thỏi nam châm” hút du khách đến nghỉ dưỡng, đồng thời sẽ tác động trực tiếp đến quá trình vận hành mỗi dự án, giúp dự án đạt công suất khai thác phòng tối đa, mang đến những lợi ích lâu dài cho cả hai nhóm du khách và nhà đầu tư”, ông Ngô Hữu Trường nhấn mạnh.

ApartHotel góp phần kiến tạo điểm đến vươn tầm châu Á

Giới chuyên gia nhận định, khi sức ép trên thị trường nghỉ dưỡng không còn là câu chuyện cạnh tranh giữa các dự án trong nước, mà là cuộc cạnh tranh trên bản đồ du lịch quốc tế thì mục tiêu phát triển bền vững đang trở thành đích ngắm của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, việc phát triển các dòng sản phẩm mới như ApartHotel được xem là điểm cộng đưa du lịch Việt Nam tiệm cận với xu hướng du lịch nghỉ dưỡng quốc tế.

Bởi lẽ, trong các tiêu chí lựa chọn kỳ nghỉ của du khách không đơn thuần chỉ là “nghỉ dưỡng” như trước nữa. Yêu cầu nghỉ dưỡng phải kết hợp với du lịch trải nghiệm, khám phá thông qua những dịch vụ mới lạ, những trò chơi mạo hiểm hấp dẫn gắn liền với địa hình tự nhiên… đang ngày càng phổ biến. Những dự án thông thường chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú cùng hệ thống tiện ích cơ bản sẽ không đón đầu được nguồn cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao này. Thay vào đó, những quần thể nghỉ dưỡng quy mô lớn, đầu tư bài bản, đáp ứng đa dạng nhu cầu vui chơi - giải trí - trải nghiệm theo phong cách mới sẽ lên ngôi.

 

Với việc tạo dựng mô hình ApartHotel tại thị trường mới nổi Ninh Thuận, nhà đầu tư và phát triển du lịch Crystal Bay hướng tới mục tiêu xa hơn - kiến tạo điểm đến du lịch trải nghiệm vươn tầm châu Á. Tại đây, những “đặc sản” thiên nhiên nổi tiếng của vùng đất Nam Trung Bộ như gió, sa mạc, thảo nguyên, biển… sẽ cùng các dự án ApartHotel mới mang những trải nghiệm khác biệt đến du khách trong tương lai.

Khi lựa chọn phát triển mô hình ApartHotel với địa bàn khởi đầu là Ninh Thuận, Crystal Bay đang cho thấy chiến lược phát triển sản phẩm đường dài khác biệt. Nền móng cho sự phát triển sản phẩm ApartHotel là hệ sinh thái du lịch khép kín đang được Crystal Bay vận hành rất thành công, từ lữ hành, vận chuyển, nghỉ dưỡng đến vui chơi giải trí, mua sắm.

Từ nền tảng đó, tập đoàn Crystal Bay đầu tư dòng vốn lớn phát triển điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng du lịch. Khi phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng đi kèm không gian tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế theo hướng trải nghiệm - khám phá thành công, mô hình ApartHotel tại các dự án của Crystal Bay chính là bước phát triển vượt trội trên thị trường du lịch Việt.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang