Ấm lòng người ra đi, chia sẻ nỗi đau cùng người ở lại

19/11/2021 22:14

(kiemsat.vn)
Đúng 18 giờ ngày 19-11, tại Hội trường Thống Nhất (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), công tác chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 đã hoàn tất, hơn 1.000 đại biểu khoác trên mình những bộ trang phục thể hiện sự nghiêm trang, tưởng nhớ, tham gia Lễ tưởng niệm, cùng dõi mắt vào đài Lễ.

Hơn 1.000 đại biểu cùng dõi mắt vào lễ đài chờ tới giờ bắt đầu buổi lễ tại Hội trường Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự Lễ tưởng niệm có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam; Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước.

Cùng dự Lễ còn có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 7, Bộ tư lệnh TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh, thành vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; các nhân sĩ, trí thức, các vị chức sắc tôn giáo, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế. Đặc biệt là sự có mặt của đại diện thân nhân, gia đình của đồng bào và cán bộ, chiến si hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid 19 đã cướp đi sinh mệnh của hơn 23.400 người dân Việt Nam. Mặc dù công tác chống dịch rất quyết liệt, rất nỗ lực với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, nhưng những mất mát trong các đợt dịch bệnh diễn ra khiến chúng ta không khỏi đau lòng. Buổi Lễ hôm nay nhằm tưởng nhớ đồng bào và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh, tử vong trong đợt dịch vừa qua. Lễ tưởng niệm do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát, TP. Hồ Chí Minh là địa phương gánh chịu mất mát nhiều hơn cả. Không nói nên lời là cảm xúc của những người chồng, người vợ, người con, người anh, người chị khi phải tiếp nhận kỷ vật thân nhân của mình. Nỗi đau, sự mất mát như một cơn lốc quét qua, thật sự khủng khiếp, để lại trong lòng người ở lại khoảng trống khó lòng khỏa lấp nổi. Lễ tưởng niệm ngày hôm nay nhằm để tưởng nhớ những người đã không may mất vì Covid-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh. Lễ tưởng niệm cũng là để "Làm ấm lòng người đi, chia sẻ nỗi đau người ở lại".

Để tưởng nhớ đồng bào tử vong, cán bộ, chiến sỹ hi sinh trong đại dịch Covid-19,  vào khoảng 20h30 ở TP. Hồ Chí Minh diễn ra các hoạt động thắp nến, dâng hương, thả đèn hoa đăng, các cơ sở tôn giáo rung chuông tưởng niệm, các con tàu trên các tuyến kênh ở TP. Hồ Chí Minh sẽ kéo còi, ở nhiều nơi người dân được khuyến khích tắt đèn, thắp nến tưởng niệm…

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên trong buổi Lễ tưởng niệm tại TP. Hồ Chí Minh:

Đúng 20 giờ 30 phút, các đại biểu đứng lên thực hiện nghi thức phút tưởng niệm.

Đại biểu dâng hoa và đặt nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19.

Lực lượng thanh niên tham gia dâng hoa và đặt nến tại Lễ tưởng niệm.

Thân nhân của nạn nhân tử vong trong đại dịch Covid-19 không kìm được xúc động tại Lễ tưởng niệm.

Đại biểu tham gia buổi lễ ăn mặc nghiêm trang.

Ban tổ chức Lễ chuẩn bị nến và hoa phát cho đại biểu.

Đông đảo thành phần các vị chức sắc tôn giáo tham dự buổi Lễ tưởng niệm tại TP. Hồ Chí Minh.

Chùa Pháp Hoa (Quận 3) là nơi tổ chức lễ thả hoa đăng tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19.

Lễ tưởng niệm là dịp để "Làm ấm lòng người đi, chia sẻ nỗi đau người ở lại".

Tỉnh Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Đài Loan

(Kiemsat.vn) - Chiều 19/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Đài Loan vào Bình Dương.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội long trọng tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 và Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 19/11/2021, Trường Đại học Kiểm sát đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021-2022 và chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021). Tiến sĩ Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường dự và chỉ đạo buổi Lễ.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang