48 đơn vị phải dừng cấp chứng chỉ ngoại ngữ và tin học

31/08/2019 09:59

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 48 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, sát hạch, cấp chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách 48 đơn vị phải dừng tổ chức kiểm tra, sát hạch, cấp chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

Thông báo nêu rõ, thực hiện Kế hoạch số: 469/KH-BGDĐT ngày 4.6.2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Quản lý chất lượng phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tiến hành kiểm tra công tác tổ chức sát hạch và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Cục Quản lý chất lượng thông báo danh sách những đơn vị phải dừng việc tổ chức kiểm tra, sát hạch cấp chứng chỉ ngoại ngữ và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin. Trong danh sách này có 48 đơn vị là các trường đại học, trung tâm giáo dục thuộc các sở giáo dục quản lý.

Trước đó, từ tháng 5.2019 đến nay, Báo Lao Động liên tiếp có loạt bài điều tra, bóc trần những chiêu trò, vấn nạn học giả, chứng chỉ thật trong việc cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của các cơ sở giáo dục.

Những đường dây gian lận thi chứng chỉ ngoại ngữ và tin học đã lan rộng tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Trong quá trình thâm nhập điều tra, phóng viên Lao Động đã chứng kiến những câu chuyện dở khóc dở cười của những người đi thi. Đa phần họ là giáo viên, hoặc đối tượng chuẩn bị thi công chức, viên chức.

Họ thừa nhận không biết và không có kiến thức về tiếng Anh,  tin học nhưng “cực chẳng đã” phải nộp tiền đi thi. Vì những tấm chứng chỉ này là “giấy thông hành” để thi viên chức, đạt các tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp. 

 
 
 
 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang