37 tỉnh thành công bố điểm thi THPT quốc gia

06/07/2017 10:31

Bộ Giáo dục công bố thêm điểm thi THPT quốc gia của 13 tỉnh thành, nâng tổng số địa phương biết điểm lên 37.

9h20 ngày 6/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn tất việc đối sánh dữ liệu và gửi điểm thi về cho 13 địa phương để công bố. Trong số này có Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Tĩnh, Bình Dương, Bến Tre…

Trước đó lúc 6h30 cùng ngày, Bộ Giáo dục công bố điểm thi THPT quốc gia của 24 tỉnh thành, trong đó có TP HCM, TP Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Bà Rịa – Vũng Tàu…

So với kế hoạch, việc công bố điểm thi THPT được đẩy sớm hơn một ngày. Số tỉnh thành còn lại sẽ được Bộ đối chiếu dữ liệu điểm và công bố trong hôm nay, VnExpress sẽ tiếp tục cập nhật.

Thí sinh truy cập vào diemthi.vnexpress.net, nhập tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi để biết điểm, phổ điểm của 9 môn thi ở địa phương mình và trên toàn quốc. Phổ điểm của từng môn thi giúp thí sinh biết vị trí của mình so với tổng số thí sinh dự thi, đo lường cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng, từ đó quyết định có nên điều chỉnh nguyện vọng hay không.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia Giao diện tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên VnExpress.

Theo quy chế Tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần, thời gian từ ngày 15/7 đến 23/7. Thứ trưởng Giáo dục Bùi Văn Ga khuyên thí sinh bình tĩnh, xem xét phổ điểm trước khi điều chỉnh.

“Trước đây các em dự đoán được 20 điểm và đăng ký một vài nguyện vọng ở mức cao hơn, bằng và thấp hơn 20 điểm. Nếu điểm thi trong ngưỡng 19,5-20,5 thì không nên điều chỉnh. Năm nay nguyên tắc xét tuyển là theo điểm chứ không theo nguyện vọng. Thí sinh đăng ký nguyện vọng 10 nhưng điểm cao hơn em đăng ký nguyện vọng 1 thì vẫn trúng tuyển”, Thứ trưởng giải thích.

Dự kiến chậm ngày 14/7, Bộ Giáo dục sẽ công bố điểm sàn đại học. Một ngày sau 140 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển sẽ công bố ngưỡng đầu vào. Khoảng 200 trường sử dụng nhiều cách khác để chiêu sinh.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia-1 Những mốc quan trọng trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Đồ họa: Tạ Lư – Quỳnh Trang.

Từ 22 đến 24/6, hơn 800.000 thí sinh cả nước dự thi THPT quốc gia. Thí sinh phải làm 3 bài thi bắt buộc gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và lựa chọn một trong hai bài thi Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ Văn, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Kết quả thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay có 140 đại học lấy điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển; 182 trường vừa lấy điểm thi THPT quốc gia, vừa xét học bạ và tổ chức thi riêng.

bo-giao-duc-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia-2

Theo Vn.exprss

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang