Thăm gặp người đang bị tạm giam cần thủ tục gì?

11/10/2018 11:25

(kiemsat.vn)
Tháng 8/2018, con trai tôi bị Công an huyện khởi tố, bắt tạm giam 03 tháng vì đã lấy trộm chiếc máy tính xách tay trị giá 20 triệu đồng ở cửa hàng. Tôi muốn vào Trại tạm giam thăm con thì cần thủ tục gì?

Ảnh minh họa

Câu hỏi của bác, Kiemsat.vn trả lời như sau:

Theo khoản 8 Điều 3 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và khoản 1 Điều 4 Thông tư số 34/2017/TT-BCA ngày 19/9/2017 của Bộ Công an quy định việc tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam gặp thân nhân; nhận quà; gửi, nhận thư, sách, báo, tài liệu, thì bác là thân nhân của người bị tạm giam, thuộc đối tượng được thăm gặp.

Thủ tục thăm gặp người bị tạm giam quy định tại khoản 2 Điều 22 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và được hướng dẫn cụ thể tại khoản 2 Điều 4 Thông tư số 34/2017/TT-BCA, cụ thể:

Khi đến thăm gặp con bác, bác phải xuất trình một trong các loại giấy tờ tùy thân sau: Giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân, giấy xác nhận là cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên thuộc lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, người dưới 14 tuổi phải có giấy khai sinh; giấy tờ xác nhận về quan hệ với người bị tạm giam.

Trường hợp bác không có giấy tờ chứng minh quan hệ thì phải có đơn đề nghị, có xác nhận của Ủy ban nhân dân hoặc cơ quan có thẩm quyền; trường hợp không có giấy tờ tùy thân thì đơn đề nghị thăm gặp phải dán ảnh và đóng dấu giáp lai vào ảnh. 

Về thời gian, số lượng thân nhân thăm gặp: Người bị tạm giam được gặp thân nhân một lần trong một tháng, thời gian gặp trong giờ làm việc, mỗi lần gặp không quá một giờ. Người bị tạm giam được gặp không quá 03 thân nhân trong mỗi lần gặp (Điều 4 Thông tư số 34/2017/TT-BCA). 

Như vậy, trước khi đến thăm con trong Trại tạm giam, bác cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận về quan hệ với cháu như đã hướng dẫn trên để xuất trình cho người có thẩm quyền tại Trại tạm giam.

Xem thêm>>>

Cần hướng dẫn cách tính thời hạn tạm giam trong giai đoạn truy tố

Những điểm mới về tạm giam theo quy định của BLTTHS năm 2015

Ứng dụng phần mềm Excel để theo dõi thời hạn tạm giam

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang