Hướng dẫn thanh toán thẻ BHYT hết hạn khi đang điều trị

19/12/2017 03:11

(kiemsat.vn)
– Theo công văn số 7149/BYT-BH của Bộ Y tế về thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho người bệnh đang điều trị nhưng thẻ BHYT hết hạn sử dụng thì vẫn được BHXH thanh toán.

Theo đó, người bệnh đang điều trị mà thẻ BHYT hết hạn thì vẫn được BHXH thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong phạm vi được hưởng cho đến khi ra viện hoặc hết đợt điều trị.

Ảnh minh họa (Internet)

Việc thanh toán nêu trên không phụ thuộc vào thời điểm thẻ BHYT có hết hạn vào cuối năm tài chính hay không như hướng dẫn của BHXH Việt Nam nhằm đảm bảo đúng quy định tại Khoản 2 Điều 11 Nghị định 105/2014/NĐ-CP.

]Điều 11: Điều khoản chuyển tiếp

… 2. Trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế đang điều trị tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng thẻ bảo hiểm y tế hết hạn sử dụng thì vẫn được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi quyền lợi và mức hưởng theo chế độ quy định cho đến khi ra viện hoặc hết đợt điều trị ngoại trú.

Ngoài ra, tại công văn trên cũng hướng dẫn giá trị sử dụng của thẻ BHYT đối với trẻ em như sau:

– Trường hợp trẻ em đủ 72 tháng tuổi mà chưa đến kỳ nhập học thì thẻ BHYT có giá trị đến hết ngày 30/9 của năm đó.

– Nếu thẻ BHYT hết hạn và có thẻ mới thuộc nhóm đối tượng khác; Trẻ em trên 6 tuổi có thẻ hết hạn, chưa được cấp mới hoặc không có thẻ nối tiếp, thực hiện theo Khoản 2 Điều 11 Nghị định 105.

Ngân Hà

(Giới thiệu)

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang