Ban hành 04 danh mục chất ma túy và tiền chất

22/05/2018 09:55

(kiemsat.vn)
Ngày 15/5 vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định số 73/2018/NĐ-CP quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.

Theo đó, ban hành kèm theo Nghị định 04 danh mục chất ma túy và tiền chất sau đây:

- Danh mục I: Các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội; việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền.

- Danh mục II: Các chất ma túy được dùng hạn chế trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

- Danh mục III: Các chất ma túy được dùng trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế, thú y theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

- Danh mục IV: Các tiền chất. Trong đó:

+ Các tiền chất sử dụng vì mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Công an quản lý và cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu;

+ Các tiền chất sử dụng trong lĩnh vực thú y do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý và cấp phép xuất khẩu, nhập khẩu.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân kinh doanh hai tiền chất N-Phenethyl-4-piperidinone (NPP) và 4-ANPP thực hiện các quy định về quản lý tiền chất theo Nghị định này và các văn bản có liên quan kể từ ngày 01/7/2018.

Khi phát hiện chất mới chưa có trong các danh mục chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định này liên quan đến việc sản xuất, điều chế, sử dụng chất ma túy hoặc theo quy định tại 03 Công ước của Liên hợp quốc về phòng, chống ma túy thì Bộ Công an có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan có liên quan xem xét, trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung và công bố các danh mục đó.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, thay thế Nghị định số 126/2015/NĐ-CP ngày 09/12/2015 của Chính phủ (sửa đổi, bổ sung Nghị định số 82/NĐ-CP ngày 19/7/2013).

Chi tiết danh mục tại đây.

Xem thêm>>>

Danh mục 28 biểu mẫu sử dụng trong tố tụng dân sự

06 biện pháp khẩn cấp tạm thời theo Luật Trọng tài thương mại

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang