Xét xử sơ thẩm kẻ đồi bại châm tàn thuốc vào bộ phận sinh dục bé gái lĩnh 8 năm tù

20/08/2020 14:29

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 19/8, TAND quận 12, TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Hà Quốc Việt 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

 

HĐXX nhận định bị cáo phạm tội nhiều lần, phạm tội với con nít, nhân thân xấu (từng lãnh án tù về ma túy và từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc) nên xử nghiêm. Trước đó, đại diện VKS đề nghị phạt bị cáo này mức án từ bảy đến tám năm tù.

Theo Cáo trạng của VKSND quận 12, chị D có con gái riêng là bé C (7 tuổi). Tháng 2-2019, chị D về sống chung như vợ chồng với Hà Quốc Việt tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12 và gửi con gái về quê cho cha dượng là ông Đặng Công Hùng chăm sóc.

Đến tháng 8/2019, do bị bệnh nên ông Hùng gửi bé C lại cho chị D Trong quá trình chung sống, Việt nhiều lần dùng cây gỗ đánh bé C do bé ngủ rồi tiểu trên nệm.

Khoảng 8h ngày 23/10/2019, do bé C ngủ rồi tiểu trên nệm, Việt đã dùng cây gỗ đánh 5, 6 cái vào mông bé gây những vết bầm dài. Ngoài ra, Việt còn dùng tay tát vào mặt bé C, châm tàn thuốc lá đang cháy vào người, vào bộ phận sinh dục của bé. Biết con bị Việt đánh, chị D nhờ người chở con gái về quê giao cho ông Hùng chăm sóc.

Bị cáo Hà Quốc Việt tại phiên Tòa xét xử

Sáng 24/10/2019, khi ông Hùng đang ở nhà thì có 1 nam thanh niên chở bé C về giao. Sau khi nhận bé C, ông Hùng kiểm tra thấy cơ thể bé có nhiều thương tích và nhiều vết rách da chảy máu, bầm ở bộ phận sinh dục.

Ông Hùng hỏi bé C. thì được biết Việt dùng cây đánh và dùng điếu thuốc lá đang cháy châm vào người nên đến trình báo Công an phường Tân Hưng Thuận, quận 12.

Kết luận giám định cho thấy bé C. thương tích 47%. Tại phiên tòa, Việt thừa nhận toàn bộ thương tích của bé C. là do Việt gây ra. Việt từng nghiện ma túy nhưng đã được cai nghiện.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Việt là nguy hiểm cho xã hội, có nhân thân xấu, phạm tội nhiều lần, phạm tội với trẻ em... nên cần có mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã tự nguyện bồi thường, thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên phạt mức án 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích. 

Bitexco xây dựng chui hàng trăm căn hộ liền kề tại Đại dự án The Manor Central Park

(Kiemsat.vn) - Dự án The Manor Central Park, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Bitexco (Bitexco) tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì đang tồn tại hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về xây dựng và môi trường nhưng vẫn ồ ạt rao bán rầm rộ.

Nghịch lý chuyện mở thẻ tín dụng ở ngân hàng này nhưng lại bị ngân hàng khác đòi nợ

(Kiemsat.vn) - Khách hàng đến Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) phòng giao dịch Xa La làm thủ tục mở thẻ tín dụng. Sau khi cung cấp thông tin cùng các giấy tờ liên quan cho phía VIB mở thẻ, sau một thời gian thẻ tín dụng của VIB đâu không thấy, khách hàng chỉ nhận được thông báo nợ xấu từ một ngân hàng khác.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang