Xe tải lao vào chợ Giáng sinh Đức, 12 người chết

20/12/2016 02:02

Một chiếc xe tải tối 19/12 lao vào chợ Giáng sinh đông đúc ở thủ đô Berlin, làm ít nhất 12 người chết và 48 người bị thương, trong một vụ bị nghi là tấn công khủng bố.

Hiện trường vụ lao xe vào chợ Giáng sinh. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ lao xe vào chợ Giáng sinh. Ảnh: Reuters

20h ngày 19/12, một chiếc xe tải bất ngờ lao với tốc độ cao vào khu chợ Giáng sinh sầm uất ở quảng trường Breitscheidplatz, Berlin. 12 người chết, trong đó có một người đàn ông trong xe tải. Cảnh sát sau đó xác nhận người này mang quốc tịch Ba Lan. 48 người khác bị thương, trong đó một số trong tình trạng nghiêm trọng.

Một người đàn ông bị nghi điều khiển vô lăng sau đó bị bắt cách hiện trường 2km. Người này đang bị thẩm vấn nhưng giới chức chưa tiết lộ danh tính hay hoàn cảnh vụ đâm xe.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã được bộ trưởng Nội vụ và thị trưởng Berlin báo cáo về vụ việc. Thông qua người phát ngôn, Thủ tướng Merkel nói bà tiếc thương trước những nạn nhân thiệt mạng.

Chủ xe tải người Ba Lan, cũng là anh em họ của tài xế, cho hay ông được tin lần cuối về tài xế chiều 19/12. Tài xế 37 tuổi lái xe chở sản phẩm thép từ Italy tới Berlin. Tuy nhiên, công ty nhận hàng tại Berlin nói không thể nhận trong ngày, đề nghị ông quay trở lại vào sáng hôm sau và chờ tại một địa điểm ở thủ đô. Chủ công ty vận tải Ba Lan tin rằng xe bị cướp.

Mỹ lên án vụ việc dường như là một cuộc tấn công khủng bố. Pháp thắt chặt an ninh tại các chợ Giáng sinh trên khắp cả nước. Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một tuần trước Giáng sinh. Tháng 11, Bộ Ngoại giao Mỹ phát cảnh báo tới các công dân về nguy cơ tấn công khủng bố gia tăng trên khắp châu Âu, đặc biệt là trong mùa nghỉ lễ.

Theo vnexpress

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang