Vụ Phóng viên bị đánh: Báo Tuổi trẻ Thủ đô gửi công văn tới Công an quận Long Biên

03/07/2019 14:39

(kiemsat.vn)
Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của các phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công an quận Long Biên đã vào cuộc xác minh vụ việc. Lãnh đạo báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã có công văn khẩn gửi Công an quận Long Biên.

Xác định danh tính nhóm đối tượng tấn công
Như tin đã đưa, sáng 2/7, Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cử 02 phóng viên T.D.T và N.V.H đi xác minh thông tin sai phạm nghiêm trọng về quản lý, sử dụng đất tại khu vực Cửa Nghè, Thạch Cầu thuộc địa bàn phường Long Biên (Quận Long Biên, TP Hà Nội). Nhóm phóng viên đã đến khu vực phản ánh để ghi nhận hiện trạng và liên hệ làm việc với UBND phường Long Biên. Tiếp các phóng viên là ông Vũ Văn Nhi, cán bộ Thanh tra xây dựng của phường. 

Đối tượng H. tỏ ra hung hãn trong lúc tấn công các phóng viên

Ngay buổi làm việc với ông Nhi xong, nhóm phóng viên được sự hỗ trợ của anh L.D.H, phụ trách Ban điện tử Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục trở lại khu vực phản ánh sai phạm để ghi nhận thêm. Khi nhóm phóng viên lên xe ra về đến đoạn Đình Cửa Nghè thì bị một nhóm đối tượng lạ mặt khoảng 6 người, đi xe máy từ nhiều hướng lao đến bao vây chặn đường. Các đối tượng này hết sức manh động, xông vào đánh tới tấp các phóng viên của Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Trước sự hung hãn của các đối tượng, nhóm phóng viên phải bỏ chạy thì họ hò hét dùng xe máy đuổi theo. Nhóm phóng viên phải chạy vào nhà dân để đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời gọi điện cho công an đến can thiệp. Sau khi công an và người dân đến giúp đỡ thì các đối tượng mới bỏ đi.

Đối tượng H. tại Công an phường Long Biên

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Thiếu tá Lê Quang Thịnh, Trưởng Công an phường Long Biên cho biết sau khi xảy ra sự việc, nhóm phóng viên đã đến Công an phường Long Biên làm thủ tục trình báo. Theo thông tin bằng hình ảnh clip và nhân chứng tại hiện trường, Công an phường Long Biên đã xác định danh tính được đối tượng tên H. trong nhóm người tấn công phóng viên và mời lên trụ sở làm việc ngay trong chiều 02/7. Phía Công an phường cũng đã có báo cáo lên Công an quận Long Biên về vụ việc theo quy định.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô lên tiếng

Trao đổi với báo chí, ông Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết vô cùng bức xúc với hành vi bất chấp pháp luật, công khai tấn công phóng viên  khi đang tác nghiệp. Đồng thời Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có công văn đề nghị Công an Quận Long Biên điều tra làm rõ và các cơ quan chức năng vào cuộc đảm bảo quyền tác nghiệp an toàn cho cán bộ phóng viên.

 

Phóng viên T.D.T bị đánh nhiều vào lưng, tay

Sau khi trình báo cơ quan chức năng, ngay trong chiều 02/7, ba phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện 198 Bộ Công an. Được các bác sĩ thăm khám, điều trị, tình hình sức khỏe của các phóng viên đã dần ổn định. Hiện tại 3 phóng viên đang được điều trị tại khoa B9 phẫu thuật thần kinh…

Kiểm sát online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả trong các số tiếp theo. 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang