Vụ 9 VKSND tối cao sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

19/07/2017 02:59

(kiemsat.vn)
Ngày 19/7/2017, Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình (Vụ 9) VKSND tối cao tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Thị Thủy Khiêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, các tranh chấp dân sự trên toàn quốc tiếp tục tăng về số lượng, phức tạp về tính chất, tuy nhiên phức tạp nhất vẫn là tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất. Ngoài ra, các tranh chấp về hợp đồng cũng gia tăng đáng kể, đặc biệt các tranh chấp về hụi họ bị biến tướng thành hợp đồng vay tài sản và các dạng hợp đồng vay tài sản có liên quan đến trách nhiệm liên đới trả nợ của nhiều người…

Trước tình hình đó, Lãnh đạo Vụ 9 đã có sự phân công công việc kịp thời, đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả với những giải pháp tốt nhất; cụ thể, Lãnh đạo Vụ đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trọng tâm đột phá của đơn vị; chú trọng công tác xây dựng văn bản thực hiện BLDS, BLTTDS và các đạo luật khác; tập trung nghiên cứu, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của VKS cấp dưới để chủ động hoặc phối hợp với Vụ 14 nghiên cứu trả lời thỉnh thị của VKS các địa phương; công tác hướng dẫn, chỉ đạo giải đáp vướng mắc, thông báo rút kinh nghiệm đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn như: Việc giải quyết án tuy đã được quan tâm đáng kể, những tiến bộ giải quyết còn chậm, các vụ án cán bộ KSV đã nghiên cứu xong, có báo cáo đề xuất quan điểm giải quyết nhưng việc báo cáo lãnh đạo Viện xin ý kiến chỉ đạo giải quyết còn kéo dài…

Tại Hội nghị các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi và đóng góp nhiều ý kiến về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác của đơn vị và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.


Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Thị Thủy Khiêm biểu dương và đánh giá cao những thành tích của Vụ 9 VKSNDTC đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Phó Viện trưởng nhấn mạnh thời gian tới, Vụ 9 cần tiếp tục thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát các vụ, việc dân sự theo chức năng, nhiệm vụ; phối hợp với Vụ 10 tổ chức Hội nghị tập huấn theo đúng Kế hoạch số 03/KH-VKSTC ngày 28/12/2016 và Kế hoạch số 13/KH-VKSTC ngày 23/02/2017 của VKSNDTC; chủ trì và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra năm 2017 của VKSNDTC theo Kế hoạch số 16/KH-VKSTC ngày 13/3/2017; ban hành rút kinh nghiệm đối với Viện kiểm sát địa phương; kiến nghị với Tòa án nhân dân tối cao yêu cầu khắc phục vi phạm trong tố tụng; tăng cường công tác giải quyết đơn, giải quyết án nhằm giảm dần số đơn tồn đọng, tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật về thời hạn giải quyết đơn mới phát sinh và chú trọng đến chất lượng công tác giải quyết đơn, giải quyết án…

Đồng chí Phó Viện trưởng tin tưởng 6 tháng cuối năm 2017, Vụ 9 sẽ tiếp tục phát huy thành tích đạt được, đoàn kết phấn đấu với quyết tâm cao, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Ngân Hà

Bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng Vụ 12 VKSND tối cao

(Kiemsat.vn) - Sáng 01/8/2017, VKSNDTC đã tổ chức Lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo cấp phòng Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC tham dự và chủ trì buổi Lễ.

VKSNDTC gặp mặt thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ

(Kiemsat.vn) - Nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 27/7/2017, VKSNDTC tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, công chức là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại VKSNDTC. Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Khiêm, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chủ trì buổi gặp mặt.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang