Vụ 6: Không để oan, sai, hạn chế bỏ lọt tội phạm

23/01/2019 14:55

(kiemsat.vn)
Ngày 23/01/2019, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Vụ THQCT KSĐT án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp (Vụ 6) VKSND tối cao.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy năm 2018, án xâm phạm hoạt động tư pháp, tham nhũng, chức vụ xảy ra trong hoạt động tư pháp gia tăng cả về về số vụ án và số bị can so với cùng kỳ, chủ yếu là các nhóm tội về thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhận hối lộ và tham ô tài sản xảy ra trong lĩnh vực thi hành án dân sự. Đối với tình hình vi phạm trong hoạt động tư pháp tỷ lệ có giảm 4,7%. so với cùng kỳ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Trước tình hình tội phạm như trên, Vụ 6 VKSND tối cao đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Quốc hội; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên nhất là phát huy trách nhiệm người đứng đầu, đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong đơn vị nhằm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và các chỉ tiêu của Ngành, Quốc hội giao.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng trao các danh hiệu thi đua tại hội nghị

Các trường hợp bắt, tạm giữ về hình sự bảo đảm chính xác, tỷ lệ chuyển khởi tố đạt 100%; 100% các vụ án trong giai đoạn điều tra đều ban hành yêu cầu điều tra; các quyết định khởi tố bị can của CQĐT đều được xem xét phê chuẩn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; không xảy ra trường hợp nào vi phạm của CQĐT trong việc khởi tố, không khởi tố vụ án hình sự; không để xảy ra trường hợp đình chỉ bị can không phạm tội; không có trường hợp Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội. Án trong giai đoạn truy tố được giải quyết 100% (vượt chỉ tiêu của Ngành đề ra 15%). 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao kết quả đạt được của Vụ 6 trong năm 2018. Đồng chí chỉ đạo đơn vị cần chủ động phát hiện các tố giác, tin báo tội phạm về tham nhũng, chức vụ trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nguồn khác để yêu cầu Cơ quan điều tra thụ lý giải quyết; thường xuyên rà soát việc phân loại xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố để kịp thời đôn đốc Cơ quan điều tra đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh và xử lý tội phạm tham nhũng, chức vụ trong hoạt động tư pháp đúng quy định pháp luật. Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh đơn vị tiếp tục làm tốt công tác xây dựng ngành, trong đó cần đề cao trách nhiệm của người lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ và tăng cường công tác đào tạo, tự đào tạo để nâng cao chất lượng Kiểm sát viên.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Khánh dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, VKSQS QK 4

(Kiemsat.vn) - Trong 03 ngày 15, 16 và 17/01, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và VKSQS quân khu 4.

VKSND tỉnh Quảng Trị, VKSQS Hải Quân: Triển khai công tác 2019

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Trị, VKSQS Hải Quân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2018 và triển khai công tác năm 2019.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang