VKSND tỉnh Quảng Trị, VKSQS Hải Quân: Triển khai công tác 2019

19/01/2019 13:03

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND tỉnh Quảng Trị, VKSQS Hải Quân đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm sát năm 2018 và triển khai công tác năm 2019.

* Ngày 17/01, tại Hải Phòng, VKSQS Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị triển khai công tác Kiểm sát Quân sự năm 2019. Đến dự có Thiếu tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân.

 Thiếu tướng Tạ Quang Khải phát biểu tại hội nghị

Năm 2018, VKSQS Quân chủng Hải quân đã quán triệt sâu sắc chỉ thị, kế hoạch công tác kiểm sát các cấp; tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác; thực hiện nghiêm nguyên tắc lãnh đạo tập trung thống nhất trong Ngành Kiểm sát; chế độ kiểm tra, báo cáo, báo cáo đột xuất, báo cáo thỉnh thị và trả lời thỉnh thị theo đúng các quy chế của VKSND tối cao. Viện đã làm tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; tích cực tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến đối với các dự thảo quy phạm pháp luật theo yêu cầu của trên; chủ động phối hợp với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật đạt kết quả cao đáp ứng yêu cầu chính trị của toàn ngành và nhiệm vụ xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thiếu tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ Kiểm sát năm 2018

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSQS Trung ương nêu rõ lãnh đạo VKSQS Trung ương đánh giá rất cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật của VKSQS Hải quân, góp phần hạn chế tới mức thấp nhất vi phạm, tội phạm trên địa bàn quản lý. Đồng chí Tạ Quang Khải yêu cầu  trong năm 2019, VKSQS Quân chủng Hải quân cần quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Ngành KSND; không ngừng nâng cao chất lượng công tác thi hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp; quản lý kịp thời, đầy đủ; xử lý đúng pháp luật các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại tòa; nắm chắc nội dung để áp dụng hiệu quả các bộ luật mới đảm bảo không có trường hợp oan, sai sót, lọt tội phạm.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

VKSQS Hải quân

* Trước đó, ngày 15/01, VKSND tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu VKSND cấp huyện. 

Theo báo cáo tổng kết, năm 2018 toàn ngành KSND tỉnh Quảng Trị thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp; triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm sát và tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm tại Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao.

Lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp đưa ra nhiều biện pháp đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; chỉ đạo kịp thời, sâu sát nên kết quả hoạt động của Ngành đã đạt được những kết quả nhất định, nhiều khâu công tác vượt chỉ tiêu theo kế hoạch. Các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được các cơ quan, đơn vị được kiểm sát tiếp thu và đề ra các giải pháp khắc phục vi phạm.

Viện kiểm sát hai cấp đã triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm sát; tăng cường trách nhiệm của Kiểm sát viên trong thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp nên kết quả đạt được: Không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm; ban hành 10 bản kháng nghị và 159 bản kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm; các kháng nghị, kiến nghị của Viện kiểm sát đều được các cơ quan hữu quan chấp nhận; không có công chức bị xử lý kỷ luật; các chỉ tiêu công tác kiểm sát đều hoàn thành và vượt theo kế hoạch. Với những thành tích đạt được trong năm 2018, VKSND tỉnh Quảng Trị vinh dự được tặng “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”.

Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra nhằm chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm; nâng cao chất lượng công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; nâng cao hiệu quả công tác tổ chức cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao”  là nhiệm vụ trọng tâm của VKSND tỉnh Quảng Trị trong năm 2019.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Dương, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đề nghị VKSND tỉnh Quảng Trị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, nghiên cứu, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao...; lưu ý triển khai xây dựng và ký kết quy chế phối hợp giữa Ban cán sự đảng VKSND tỉnh với Tòa án nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc giải quyết các vụ án hành chính. Đối với các vụ án phức tạp, trước khi tham gia phiên tòa sơ thẩm VKSND tỉnh báo cáo để VKSND cấp cao cử Kiểm sát viên đến dự. VKSND các huyện, thị xã, thành phố phải gửi đầy đủ bản án, quyết định của Tòa án cấp huyện cho VKSND cấp cao theo quy định của Ngành.

 Đồng chí Trần Đức Dương, Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị

(ảnh Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu tại hội nghị)

Đồng chí Phạm Văn Cần, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Hội nghị

Các đơn vị nhận Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2018

Văn Dũng

VKSND tỉnh Quảng Trị

 

Công tác cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu

(Kiemsat.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tại Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của VKSND tỉnh Bình Dương ngày 17/01/2019.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường dự hội nghị triển khai công tác của Vụ 1 và Cục 1

(Kiemsat.vn) - Ngày 17/01, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án an ninh, Cơ quan điều tra VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang