VKSQS Quân khu 5 vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng

17/12/2020 16:21

(kiemsat.vn)
Với chức năng là cơ quan Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn chiến lược quan trọng, chiếm gần 1/4 diện tích của cả nước, với nhiều đầu mối Cơ quan điều tra quân đội; năm 2020, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5 đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Võ Văn Hưng, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng cho Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5.

VKSQS Quân khu 5 luôn chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp trong và ngoài quân đội, kịp thời bám, nắm, kiểm sát việc tiếp nhận và giải quyết mọi nguồn tin về tội phạm. Chủ động phối hợp với các cơ quan tư pháp trong và ngoài quân đội, kịp thời bám, nắm, kiểm sát việc tiếp nhận và giải quyết mọi nguồn tin về tội phạm.

Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử chặt chẽ, kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, người phạm tội.

Thường xuyên tiến hành kiểm sát chặt chẽ công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự, bảo đảm quyền con người, quyền công dân.

Tích cực phối hợp với Hội đồng phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật Quân khu và các cơ quan, đơn vị tiến hành phổ biến, giáo dục pháp luật được 108 giờ/13.651 lượt người, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu.Tham mưu có chất lượng cho Thường vụ Đảng ủy BTL Quân khu trong giải quyết các vụ án, vụ việc phức tạp,...

Trên cơ sở những kết quả đạt được đó, vừa qua, tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2020 của Cục Chính trị Quân khu 5, Viện kiểm sát quân sự Quân khu 5 đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2020; Đảng bộ được công nhận đạt tiêu chuẩn “trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020./.

“Sinh tử” giành giải Vàng Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40

(Kiemsat.vn) - Bộ phim “Sinh tử” do Đài truyền hình Việt Nam sản xuất với sự phối hợp của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã xuất sắc giành giải Vàng tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40 – năm 2020.

Những quyết định mạnh mẽ, sáng suốt và sự nhất quán của Chính phủ

(Kiemsat.vn) – Ý kiến của nhiều chuyên gia nhận định năm 2020 rất khác biệt với 4 năm trước của nhiệm kỳ, nhưng sự điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vẫn tiếp tục tinh thần “kịp thời, nhất quán, quyết liệt”, có những quyết sách nếu chỉ chậm vài ngày cũng đã có thể khiến tình hình mất kiểm soát.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang