VKSQS khu vực 41 đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ trẻ

12/04/2021 08:21

(kiemsat.vn)
Trong những năm qua, Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 luôn chủ động đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ cũng như cán bộ mới vào Ngành theo hướng phù hợp với đề án xây dựng cán bộ, các tiêu chuẩn theo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 2014.

Cán bộ trẻ ngành Kiểm sát quân sự tích cực nghiên cứu, học tập

Đơn vị xác định gắn lý luận với thực tiễn, học đi đôi với hành. Vì vậy, đối với cán bộtrẻ, lãnh đạo đơn vị luôn hướng đến đào tạo cụ thể, cầm tay chỉ việc, đào tạo gắn phân công nhiệm vụ để “học” đi đôi với “hành”. Phân công cán bộtrẻ giúp việc cho Kiểm sát viên để tiếp cận, làm quen với công tác. Giao nhiệm vụ cho lãnh đạo, Kiểm sát viên quan tâm hướng dẫn, đào tạo các cán bộtrẻ thông qua các công việc cụ thể. Nhất là đối với việc giải quyết các vụ án có khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh việc phụ giúp Kiểm sát viên nghiên cứu các vụ án, cán bộ trẻ còn được phân công công tác văn phòng tổng hợp, điều này giúp cán bộ trẻ nâng cao khả năng tư duy, kỹ năng tổng hợp, xây dựng các báo cáo, chuyên đề.

Viện kiểm sát quân sự khu vực 41 chủ động quán triệt các văn bản mới, các văn bản rút kinh nghiệm, hướng dẫn nghiệp vụ của cấp trên; đồng thời tổ chức trao đổi những vướng mắc trong quá trình làm việc để cùng bàn bạc, tìm cách tháo gỡ. Yêu cầu mỗi cán bộcó sổ tay để ghi chép những nội dung cần lưu ý, những nội dung đã được rút kinh nghiệm để khi gặp phải dễ dàng tìm kiếm, nghiên cứu, tránh lặp lại sai sót.

Để nâng cao trình độchuyên môn, hằng năm đơn vị tích cực cử các cán bộđi học tập, tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát quân sự trung ương và Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 tổ chức dựa trên yêu cầu đào tạo và nhiệm vụ công tác của từng cán bộ.

Buổi họp án có sự tham gia của cán bộ trẻ tại VKSQS khu vực 41

Đối với việc phân công nhiệm vụ, đơn vị không phân chia công việc theo hệ thống nhất định, tuỳ theo vị trí năng lực sở trường và phù hợp với chuyên môn. Đồng thời, có sự luân chuyển trong thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộkiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm’’.

VKSND tỉnh Quảng Nam đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cơ sở

(Kiemsat.vn) - Hơn 80 suất quà được trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ một gia đình xây dựng ngôi nhà tình nghĩa với tổng giá trị 80 triệu đồng được VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng TVN Team tại TP. HCM thực hiện tại xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Cán bộ VKSND huyện Võ Nhai dũng cảm truy bắt tội phạm

(Kiemsat.vn) - Tuy bị bắn liên tục nhiều phát súng về phía mình và bị thương ở đùi nhưng đồng chí Thái Hữu Giáp cán bộ VKSND huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) vẫn dũng cảm bắt giữ đối tượng.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang