VKSND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác văn thư, lưu trữ

27/04/2020 17:11

(kiemsat.vn)
Công tác văn thư, lưu trữ là một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức, bao gồm các hoạt động soạn thảo, duyệt ký ban hành văn bản, chuyển giao, tiếp nhận, đăng ký vào sổ, quản lý văn bản đến, đi…

Đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND TP. Hải Phòng phát biểu chỉ đạo

Nghị định 30/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 05/3/2020 về công tác văn thư quy định rõ một số nội dung liên quan đến công tác văn thư bao gồm cả thể thức trình bày văn bản hành chính. Xác định được tầm quan trọng của thể thức trình bày văn bản đối với hoạt động của Ngành, ngày 27/4/2020 VKSND TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác văn thư lưu trữ.

Tại điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân thành phố có sự tham dự, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND thành phố cùng với sự tham dự của các đồng chí Trưởng các phòng và công chức được giao chịu trách nhiệm công tác văn thư của Phòng, cán bộ văn thư, lưu trữ thuộc Văn phòng tổng hợp Viện KSND thành phố. Tại 15 điểm cầu VKS các quận, huyện có sự tham dự của các đồng chí Viện trưởng và công chức được giao nhiệm vụ chịu trách nhiệm công tác văn thư của đơn vị. Ban Tổ chức Hội nghị đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như bố trí khoảng các chỗ ngồi giữa các đại biểu tối thiểu 2m, phòng họp không quá 30 người, yêu cầu đại biểu tham dự Hội nghị đeo khẩu trang, sát khuẩn…

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã nêu khái quát công tác văn thư, lưu trữ trong ngành Kiểm sát Hải Phòng và một số vấn đề cần lưu ý về kỹ thuật trình bày văn bản theo quy định tại Nghị định số 30/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lan,Viện trưởng VKSND thành phố yêu cầu các đơn vị nghiên cứu kỹ các quy định tại Nghị định 30, nhất là những nội dung có liên quan đến thể thức trình bày văn bản hành chính để áp dụng trong hoạt động của đơn vị để nâng cao chất lượng công tác văn thư, lưu trữ trong toàn ngành Kiểm sát Hải Phòng.                     

Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng

(Kiemsat.vn) - Kiemsat.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIII của Đảng về một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Cân nhắc việc tăng nặng xử phạt các hành vi xâm hại trẻ em nhằm bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa

(Kiemsat.vn) - Hôm nay, 27/4/2020, ngày làm việc thứ 6, phiên họp thứ 44 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho rằng cần sửa những nội dung liên quan đến xử lý hành vi xâm hại trẻ em trong Bộ luật Hình sự, Luật Xử phạt hành chính… nhằm bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang