VKSND TP. Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng thực tiễn trong giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình

03/11/2021 10:24

(kiemsat.vn)
Vừa qua, VKSND TP. Hà Nội đã tổ chức khóa tập huấn nâng cao kỹ năng thực tiễn trong giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình. Tham gia khóa học có hơn 80 học viên là Lãnh đạo VKSND cấp huyện, Kiểm sát viên VKSND hai cấp TP. Hà Nội.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND TP. Hà Nội chuẩn bị nội dung tập huấn.

Đây là khóa tập huấn đầu tiên do VKSND TP. Hà Nội tổ chức trong điều kiện, hoàn cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp; việc tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 3 mục tiêu: An toàn vì dịch; thực hiện nghiêm Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình; các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và đào tạo kỹ năng chuyên sâu cho Lãnh đạo VKSND cấp huyện, Kiểm sát viên VKSND hai cấp trên địa bàn TP. Hà Nội.

Để khóa tập huấn đạt chất lượng, hiệu quả và thiết thực, lãnh đạo Phòng 9 VKSND TP. Hà Nội đã cùng các Kiểm sát viên có những buổi gặp gỡ các giảng viên để trao đổi, thống nhất những nội dung cốt lõi chương trình khóa tập huấn. Với sự chuẩn bị kỹ càng, khóa tập huấn đã  diễn ra sôi nổi, bổ ích; các học viên đã tích cực tham gia trao đổi, thảo luận và được các giảng viên, Kiểm sát viên chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm, đồng thời, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình; các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND TP. Hà Nội tại khóa tập huấn

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND TP. Hà Nội cũng giới thiệu các văn bản, hướng dẫn mới của Ngành như: Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 06/8/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về Tăng cường công tác kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và triển khai Văn bản số 1937/VKS-P9 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 06/8/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao và các văn bản khác: Hướng dẫn số 31/HD-VKSTC ngày 25/8/2021 về kiểm sát biên bản phiên tòa, phiên họp xét xử vụ việc Dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và vụ án hành chính; Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 26/8/2021 về một số nội dung trong kiểm sát việc giải quyết các vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà đã được triển khai, hướng dẫn thực hiện.

Đồng thời, VKSND TP. Hà Nội cũng lồng ghép với Hội nghị rút kinh nghiệm các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình bị hủy năm 2020 - 2021 để các đơn vị rút kinh nghiệm, hạn chế án hủy, sửa có lỗi của Viện kiểm sát ở hai cấp trong những năm tiếp theo.

VKSND TP. Thanh Hóa đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Kiemsat.vn) - Trước yêu cầu tăng cường công tác tư tưởng trong tình hình mới, VKSND TP. Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; không ngừng nỗ lực sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hội thảo trực tuyến cải cách Viện kiểm sát Việt Nam - Hàn Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp

(Kiemsat.vn) - Ngày 02/11/2021, Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Viện Công tố tối cao Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Kinh nghiệm của Viện Công tố Hàn Quốc trong cải cách tư pháp, đổi mới tổ chức và hoạt động của Viện Công tố” . Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu chính: Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam và Viện Công tố tối cao Hàn Quốc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang