VKSND tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

11/03/2022 17:00

(kiemsat.vn)
VKSND tối cao vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị can Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cùng hành vi này, VKSND tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Nam Liên (sinh năm 1970) và Dương Huy Liệu (sinh năm 1948), cùng là nguyên Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế).

Đây là diễn biến mới nhất quá trình Cơ quan CSĐT Bộ Công an điều tra mở rộng làm rõ sai phạm, trách nhiệm của những người liên quan trong vụ án "Vi phạm quy định của Nhà nước về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long và các đơn vị có liên quan".

Theo hồ sơ vụ án, cuối năm 2005, khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nguy cơ xảy ra đại dịch cúm gia cầm ở người, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Y tế khẩn trương đầu tư trang thiết bị, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng phòng chống đại dịch.

Theo kết quả điều tra, các bị can trên đã có hành vi không kiểm tra, không đánh giá việc thực hiện điều khoản đàm phán giảm giá nguyên liệu khi thanh lý đặt hàng sản xuất thuốc Oseltamivir với Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long nên không phát hiện ra việc Công ty này đã được giảm giá nguyên liệu số tiền hơn 3,8 triệu USD để thu hồi về Bộ Y tế, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với: Lương Văn Hóa, nguyên Tổng Giám đốc và Nguyễn Văn Thanh Hải, nguyên Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quy định tại điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và Lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thanh Tòng, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long về tội danh nêu trên.

Ngành Kiểm sát phối hợp chặt chẽ với các ngành tố tụng đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố và xét xử các vụ án về ma túy

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ138/CP ngày 21/01/2022 của Ban Chỉ đạo 138 của Chính phủ và Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm năm 2022 trong ngành Kiểm sát nhân dân. Vừa qua, Ban Chỉ đạo 138 ngành Kiểm sát nhân dân ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2022.

VKSND tỉnh Nghệ An: Làm tốt công tác kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật trong kiểm sát việc giải quyết vụ án dân sự

(Kiemsat.vn) - Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự đối với một số vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất, VKSND tỉnh Nghệ An đã ban hành kiến nghị nhằm khắc phục những bất cập trong việc lập biên bản tống đạt, biên bản niêm yết các văn bản tố tụng của Tòa án cho đương sự; phòng ngừa vi phạm, bảo vệ quyền, lợi ích của công dân và tính nghiêm minh của pháp luật.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang