VKSND tối cao khảo sát, lấy ý kiến về các Đề án của Trung ương tại tỉnh Thanh Hóa 

07/10/2024 20:00

(kiemsat.vn)
Ngày 07/10/2024, tại tỉnh Thanh Hóa, Đoàn công tác VKSND tối cao phối hợp cùng Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị khảo sát, lấy ý kiến về các đề án của Trung ương do VKSND tối cao chủ trì.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị.

Cùng dự Hội nghị, về phía Đoàn khảo sát VKSND tối cao có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Công an tỉnh, TAND tỉnh, các Ban thuộc Tỉnh ủy, đại diện các sở, ban ngành, đơn vị liên quan; về phía VKSND tỉnh Thanh Hóa có tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Viện, Trưởng phòng trực thuộc…

Đồng chí Hoàng Thị Quỳnh Chi, Vụ trưởng Vụ 14 trình bày báo cáo một số nội dung, khảo sát lấy ý kiến.

Tại buổi khảo sát, Đoàn công tác của VKSND tối cao đã đề nghị đại biểu thắng thắn, trách nhiệm, khách quan để đóng góp ý kiến các Đề án của Trung ương giao VKSND tối cao chủ trì thực hiện. Đây là các đề án về quy phạm pháp luật với rất nhiều nội dung có tính đổi mới, trọng tâm, cụ thể hoá một số nhiệm vụ được giao theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao nội dung các đề án do VKSND tối cao chủ trì thực hiện, đây là những vấn đề quan trọng giúp đổi mới, hoàn thiện thể chế. Bên cạnh đó, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất những kiến nghị gắn với thực tiễn tại địa phương liên quan đến nội dung các Đề án.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Hồ Đức Anh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cảm ơn những ý kiến đóng góp khách quan, thực tiễn tại địa phương của các đại biểu cho việc triển khai xây dựng các đề án. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, các ý kiến đóng góp sẽ là căn cứ để VKSND tối cao có những điều chỉnh, bổ sung nội dung một cách hợp lý, đầy đủ và bám sát thực tiễn; góp phần đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.

Chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10 sắp tới

(Kiemsat.vn) - Sáng 07/10/2024, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV khai mạc Phiên họp thứ 38 để rà soát, chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 21/10 tới đây.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang