VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự

03/12/2021 15:03

(kiemsat.vn)
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 07/CT-VKSTC ngày 23/9/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức của VKSND giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo. Vừa qua, VKSND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Toàn cảnh Hội nghị. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến nối điểm cầu VKSND tỉnh Tuyên Quang đến các điểm cầu VKSND cấp huyện. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí  Nguyễn Xuân Hùng, Viện trưởng VKSND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Đồng chí yêu cầu các đại biểu tham dự Hội nghị có những nhận thức đúng, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, các quy chế, quy trình và hướng dẫn của VKSND tối cao, đồng thời nghiêm túc tiếp thu những kỹ năng, kinh nghiệm mà các đồng chí báo cáo viên truyền đạt tại Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe tập thể Lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang và các báo cáo viên truyền đạt những kỹ năng kiểm sát giải quyết tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng đất; kỹ năng kiểm sát bản án, quyết định dân sự của Tòa án; kỹ năng kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai và giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Viện kiểm sát hai cấp ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của đơn vị mình quản lý, đồng thời nêu ra những cách làm hay, sáng tạo và những đề xuất, kiến nghị để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp theo Hội nghị tập huấn về công tác dân sự, Lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang đã quán triệt nội dung của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Tố tụng hình sự đã được Quốc hội thông qua ngày 12/11/2021, có liệu lực từ ngày 01/12/2021. Đồng thời, hướng dẫn các nội dung, nhiệm vụ cụ thể có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát để toàn ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang chủ động triển khai thực hiện khi Luật có hiệu lực thi hành.

Phát biểu kết luận Hội nghị, lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh Tuyên Quang cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm rõ các quy định có liên quan đến lĩnh vực công tác để chủ động nghiên cứu, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, tạo sự chuyển biến, hiệu quả trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành./.            

Nữ Kiểm sát viên trẻ tuổi, nhiệt huyết, giỏi việc nước, đảm việc nhà

(Kiemsat.vn) - Là một nữ Kiểm sát viên trẻ tuổi, đồng chí Phạm Thị Huyên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Cẩm Giàng đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ đồng thời làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ trong gia đình.

VKSND TP. Hà Nội phối hợp tổ chức hiệu quả phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến dân sự

(Kiemsat.vn) - Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 của VKSND TP. Hà Nội, ngày 26/11/2021, VKSND TP. Hà Nội phối hợp cùng TAND TP. Hà Nội tổ chức phiên tòa xét xử phúc thẩm trực tuyến vụ án “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang