VKSND tỉnh Quảng Ninh: Tập huấn công tác khám nghiệm hiện trường và giải quyết án tai nạn giao thông

19/04/2017 09:34

(kiemsat.vn)
Ngày 19/4/2017, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng khám nghiệm hiện trường và giải quyết án tai nạn giao thông cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên làm công tác nghiệp vụ ở VKS hai cấp.

19-4-VKS-quang-ninh-tap-huan-giai-quyet-an-giao-thong

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh chủ trì hội nghị

Xác định khám nghiệm hiện trường là một khâu quan trọng, đóng vai trò quyết định trong giải quyết án tai nạn giao thông nên trong những năm qua VKSND tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng thành một chuyên đề nghiệp vụ để tổ chức thực hiện.

Phòng 2 Viện kiểm sát tỉnh được giao trách nhiệm chủ trì, quản lý việc thực hiện chuyên đề ở cả hai cấp Kiểm sát.

19-4-VKS-quang-ninh-tap-huan-giai-quyet-an-giao-thong

Điểm cầu VKSND tỉnh

Để nâng cao kỹ năng cho cán bộ trong công tác kiểm sát việc khám nghiệm hiện trường; thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ tai nạn giao thông từ giai đoạn tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và trong giai đoạn điều tra, giải quyết vụ án hình sự, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phân công các đồng chí Lãnh đạo, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ xây dựng tài liệu và tổ chức tập huấn về 05 chuyên đề.

Cụ thể gồm các chuyên đề: Kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; một số kỹ năng trong công tác kiểm sát khám nghiệm hiện trường; các dạng vi phạm, tồn tại trong công tác khám nghiệm hiện trường giao thông; khám nghiệm phương tiện, tài sản và đánh giá chứng cứ; các biện pháp để tăng cường công tác kiểm sát các vụ, việc vi phạm an toàn giao thông; công tác khám nghiệm hiện trường; rút kinh nghiệm trong công tác kiểm sát quyết định không khởi tố trong án tai nạn giao thông.

19-4-VKS-quang-ninh-tap-huan-giai-quyet-an-giao-thong

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Trưởng phòng 2 truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Các đồng chí báo cáo viên đã dẫn chứng nhiều vụ việc cụ thể và đưa ra các tình huống thường gặp để các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên tham dự hội nghị thảo luận, trao đổi ý kiến, quan điểm giải quyết.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh quán triệt các đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của ban Bí thư Trung ương Đảng và các quyết định, chỉ thị, kế hoạch của Chính phủ, của Ngành và địa phương về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiên quyết xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác đào tạo tại chỗ, tự học tập để nâng cao năng lực trình độ nghiệp vụ, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành nói chung và trong kiểm sát khám nghiệm hiện trường, giải quyết án tai nạn giao thông nói riêng.

VP

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang